โจรขี่รถ จยย. ขโมยเหล็กกั้นต้นไม้วัด ต่อหน้าเจ้าอาวาส จ.นนทบุรี

View icon 32
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 16.33 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โจรไม่กลัวบาป ขโมยเหล็กกั้นต้นไม้วัดต่อหน้าต่อตาเจ้าอาวาส ขับรถถ่ายคลิปเป็นหลักฐาน แต่ไล่ตามจับไม่ทัน

คลิปที่ พระครูนนทกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิต จังหวัดนนทบุรี ใช้โทรศัพท์ถือถ่ายไว้ ขณะขับรถไล่ตามคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สีน้ำเงิน เห็นเลขทะเบียนชัดเจน คนซ้อนท้ายมือหนึ่งถือคันเบ็ด อีกมือถือเหล็กครอบต้นไม้ขโมยมาจากหน้าวัด และกำลังหลบหนี เจ้าอาวาสกลับจากธุระมาถึงหน้าวัดเห็นพอดี เลยให้คนขับรถไล่ตามแล้วถ่ายคลิป ขับรถไล่ตามกันมาได้สักพัก คนร้ายไหวตัวทัน กลับรถขี่ย้อนศรหนีไปได้

นายณรงศักดิ์ บริพัตรโกศล คนขับรถเจ้าอาวาส เล่าว่า เหตุเกิดวันที่ 7 มิถุนายนประมาณ 16.00 น. ขับรถพาเจ้าอาวาสกลับมาจากงานศพ มาถึงหน้าวัดมีรถจักรยานยนต์ขับสวนออกมาจากหน้าวัด คนซ้อนท้ายหิ้วเหล็กล้อมต้นไม้ของวัดติดมือมาด้วย เชื่อว่าจะเอาไปชั่งกิโลขาย เลยขับรถตามไปกับหลวงพ่อ

ขับตามมาแบบเงียบ ๆ ไม่บีบแตร ไม่ตะโกนเรียก คนร้ายก็ขี่รถไปเรื่อย ๆ ระหว่างนั้นก็ให้หลวงพ่อถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน ผ่านไปสักพัก คนร้ายเริ่มรู้ตัว เลยขับรถปาดหน้าให้คนร้ายจอด ตั้งใจจะพูดคุยกันดี ๆ แต่คนร้ายกลับรถ ขี่ย้อนศรเร่งเครื่องหายไป

นายณรงค์ศักดิ์ บอกด้วยว่า คนร้าย 2 คน อายุประมาณ 30-40 ปี ไม่เคยเห็นหน้า ไม่แน่ใจว่าเคยก่อเหตุมาก่อนหรือไม่ แต่ของแถวนี้ของหายบ่อย ปากทางวัดมีบ้านหลังหนึ่งถูกขโมยขึ้นบ้าน เบื้องต้นแจ้งความแล้ว ตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว มีประวัติอาชญากรรมหลายคดี ติดยาและก่อเหตุมาหลายครั้ง อีกไม่นานน่าจะจับตัวได้

ขณะที่ พระครูนนทกิจ ฝากบอกคนร้าย ของที่ขโมยไปเป็นของบริจาคจากญาติโยม ได้ไปก็ไม่มีความสุข เป็นบาปอยู่ในใจเรา ตายไปก็ตกนรก ควรจะปรับปรุงตัวเพื่อให้ชีวิตดีกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง