โผล่อีก วางของล้ำถนนปากซอย ไม่สนเพื่อนบ้าน

View icon 91
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 16.35 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เชื่อว่ามีหลายหมู่บ้านที่ประสบปัญหา ถูกเพื่อนบ้านนำสิ่งของมาวางล้ำออกมายังถนนส่วนกลางอยู่บ่อย ๆ อย่างครั้งนี้ก็เช่นกัน มีแฟนรายการช่อง 7 ร้องเข้ามาผ่านรายการถกไม่เถียงว่า ถูกเจ้าของบ้านที่อยู่ปากซอยนำสิ่งของมาวางล้ำเข้ามาในถนนประมาณ 3 เมตร ทำให้คนที่อยู่ข้างในซอยเข้าออกลำบาก เคยร้องเรียนหลายหน่วยงานก็ไม่เป็นผล

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังซอยที่ถูกร้องเรียนดังกล่าว ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านพีเอส วิลล่า แขวงหนองแขม กรุงเทพมหานคร พบกับ นายประเสริฐ กิจนิตย์ชีว์ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เล่าถึงความเดือดร้อนว่า ลูกสาวไปซื้อบ้านมือสองที่หมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งอยู่ในซอย 15 โดยในซอยนั้นมีบ้านอยู่ประมาณ
12 หลัง จากนั้นตนพร้อมด้วยลูกจะเข้าไปปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน แต่ปรากฏว่าบ้านหลังแรกที่อยู่ปากซอย นำอิฐมาวางข้างบ้านซ้อนกัน กินพื้นที่ถนนเข้าซอยประมาณ 3 เมตร พร้อมกับนำต้นไม้มาปลูกปิดกั้นซ้ำเข้าไป ซึ่งถนนเข้าซอยกว้างประมาณ 5 เมตร ส่งผลให้เหลือทางเข้าออกจริงประมาณเพียงแค่ 2-3 เมตรเท่านั้น สร้างความเดือดร้อนไม่สามารถขับรถเข้าไปในซอยได้ เมื่อไปสอบถามเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว กลับพูดจาไม่ดี และอวดอ้างว่าไม่มีใครสามารถทำอะไรตัวเขาได้

ได้ไปถามคนที่อยู่ในซอยต่างเอือมระอากับพฤติกรรมเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว หลายคนเคยไปคุยให้รื้อของออก กลับโดนต่อว่าอีก จึงเคยมีเรื่องพิพาทกันถึงขั้นไปเจรจาที่โรงพักก็ไม่เป็นผล ล่าสุดไปร้องเรียนที่เขตหนองแขม ทางเขตก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรให้ได้ ตอนนี้คนที่อยู่ด้านในประมาณ 12 หลัง เดือดร้อนจนบางคนต้องติดป้ายขายบ้านแล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านของคู่กรณี ที่นำสิ่งของมาวางบนถนนส่วนกลางของหมู่บ้าน แต่บ้านคู่กรณีไม่สะดวกให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง