แม่ร้องปวีณา ลูก 10 เดือน เสียชีวิตปริศนา จ.ชลบุรี

View icon 74
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 16.25 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ปวีณา พาพ่อแม่เด็ก 10 เดือน เข้าแจ้งความ หลังนำลูกไปฝากเลี้ยงที่บ้านรับเลี้ยงก่อนเสียชีวิต ขณะที่ผลชันสูตร พบเด็กถูกทำร้ายจนลำไส้ฉีกขาด

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรีพาพ่อแม่เด็ก 10 เดือน ที่เสียชีวิตปริศนาหลังไปฝากเลี้ยงที่บ้านรับเลี้ยงเด็ก เข้าพบพันตำรวจเอก เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผู้กำกับการ สภ.หนองขาม เพื่อติดตามคดีหลังผลชันสูตรศพเด็ก ระบุ เลือดออกในช่องท้องจากขั้วลำไส้เล็กฉีกขาดและอักเสบจากการกระแทกของแข็งที่ไม่มีคมเสียชีวิต ขัดแย้งกับคำให้การของพี่เลี้ยงที่บอกว่าเด็กหกล้ม และอาเจียน ขณะที่พ่อแม่เชื่อว่าลูกถูกทำร้าย

แม่เด็ก เล่าว่า ตนเองและสามีเป็นพนักงานโรงงาน ทำงานเป็นกะ จึงได้นำลูกสาววัย 10 เดือน ไปฝากเลี้ยงกับ นางน้อย (นามสมมุติ) ที่บ้านรับเลี้ยงเด็กที่โพสต์ประกาศรับเลี้ยงเด็กในเฟซบุ๊ก ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ไปถึงมีเด็กที่พ่อแม่นำมาฝากเลี้ยงอยู่แล้ว 4 คน โดย นางน้อย บอกว่า พ่อแม่ดูลูกได้จากกล้องวงจรปิด และโทรคุยกับลูกได้ตลอด ค่าจ้างฝากประจำกินนอนเดือนละ 5,000 บาท     

กระทั่งคืนวันที่ 2 ต่อเนื่องวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา พี่เลี้ยงโทรมาบอกว่าลูกสาวเป็นอะไรไม่รู้ อาการไม่ดี ให้รีบมาพาไปโรงพยาบาลด่วน ระหว่างทางก็โทรติดต่อ 1669 ขอรถกู้ชีพไปรับ

เมื่อไปถึงที่บ้านเลี้ยงเด็ก เห็นลูกนอนตาค้าง ไม่หายใจ พอรถกู้ชีพมาถึงก็รีบพาขึ้นรถ ให้ยากระตุ้นหัวใจปั๊มหัวใจ แต่น้องไม่มีสัญญาณชีพ ไปถึงโรงพยาบาลก็ไม่สามารถยื้อชีวิตลูกไว้ได้

ส่วนรอยช้ำที่แผ่นหลัง หน้าผาก และศีรษะของลูก พี่เลี้ยงบอกว่า ตอน 17.00 น. วันที่เกิดเหตุ ลูกสาวนั่งอยู่บนรถหัดเดิน ล้อรถเกิดหักทำให้รถคว่ำ และน้องล้มลงกับพื้น ซึ่งถ้าเป็นไปตามนี้จริง ก็ไม่น่าทำให้เด็กเสียชีวิต จึงไปแจ้งความที่ สภ.หนองขาม ในคืนเกิดเหตุ ให้ตำรวจชันสูตรศพ จนรู้ว่าลูกถูกทำร้ายร่างกาย

ล่าสุด ศาลอนุมัติหมายจับพี่เลี้ยง ตำรวจ สภ.หนองขาม ได้ควบคุมตัวมาสอบสวน และแจ้งข้อหาดำเนินคดีแล้ว

ขณะที่ นางปวีณา แสดงความเสียใจกับพ่อแม่ที่ต้องสูญเสียลูกน้อย และฝากเตือนภัยพ่อแม่ที่คิดจะนำลูกไปฝากเลี้ยงต้องดูให้ดี โดยเฉพาะนำไปฝากเลี้ยงแบบประจำค้างคืน และหากเป็นสถานที่รับเลี้ยงที่ไม่ได้รับอนุญาตถูกต้อง ผู้ดูแลไม่ได้รับการอบรมหรือไม่มีความรักเด็ก อาจเกิดสิ่งที่ไม่คาดคิด
หลังจากนี้จะประสานกรมคุ้มครองสิทธิ กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ครอบครัวได้รับเงินเยียวยาต่อไป