ฝนฟ้าอากาศ 9 มิ.ย.66

View icon 588
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 20.04 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันยังคงมีกำลังค่อนข้างแรง โดยเฉพาะบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ติดตามได้ในฝนฟ้าอากาศกับคุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย

ช่วงนี้ทั่วไทยยังคงมีฝนตก และตกหนักอย่างต่อเนื่อง เป็นเพราะร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุม สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง มีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 11 มิถุนายนนี้

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ ฝนตก 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกหนักบางแห่ง ตกได้ที่แม่ฮ่องสอน เชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน ฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง ฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

ภาคตะวันออก ฝนตก 70 เปอร์เซ็นต์ ตกหนักถึงหนักมาก บริเวณนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ ฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา และภูเก็ต

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และตกหนักได้ในบางแห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง