กำแพงศูนย์เด็กเล็กฯ ร้อยเอ็ด ใช้งบกว่า 3 แสน ใช้ได้ปีเดียวพังเละ

กำแพงศูนย์เด็กเล็กฯ ร้อยเอ็ด ใช้งบกว่า 3 แสน ใช้ได้ปีเดียวพังเละ

View icon 135
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 17.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กำแพงศูนย์เด็กเล็กฯ ร้อยเอ็ด ใช้งบกว่า 3 แสน ใช้ได้ปีเดียวพังเละ ชาวบ้านวอนตรวจสอบด่วน อบต.หนองแก้ว อ้างฝนตกหนักทำกำแพงพัง

ร้อยเอ็ดมีกลิ่นตุ วานนี้ (8 มิถุนายน 2566) นายอนุชา พึ่งบุญศรี ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายเจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีได้รับแจ้งจากศูนย์ป้องปรามการทุจริตแห่งชาติ (Corruption Deterrence Center : CDC) ว่าโครงการก่อสร้างรั้วกำแพงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลหนองแก้ว อำเภอเมือง จังหวัด ร้อยเอ็ด สร้างไม่ถึงปี ตรวจรับเสร็จไม่กี่เดือนพัง ยังไม่มีการแก้ไขใดๆ

สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าว พบว่ามีการก่อสร้างโครงการดังกล่าวจริง และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแก้ว แจ้งว่า รั้วอาคารเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ก่อสร้างเมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2565 โดยร้านวีเอส มีการส่งมอบแล้วเสร็จ เมื่อเดือนมีนาคม 2565 และเมื่อประมาณกลางเดือนตุลาคม 2565 มีพายุฝนฟ้าคะนองตกหนักในพื้นที่ทำให้รั้วกำแพงพังทลายลง และทางองค์การบริหารส่วนตำบลหนองแก้วได้แจ้งให้ผู้รับจ้างมาทำการแก้ไขซ่อมแซมฯ โดยเร่งด่วน ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด จะเรียกเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้างโครงการฯ และติดตามการแก้ไข ซ่อมแซมโครงการฯ อย่างใกล้ชิดต่อไป

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว เป็นการสร้างกำแพงคอนกรีตเสริมเหล็กยาว 62.50 ม. (ตามแบบ อบต.หนองแก้ว) งบประมาณ 316,500 บาท ระยะเวลาดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.2565 - 10 มี.ค.2565