ชีวิตสุดรันทด หนุ่มเหมืองคอน ลื่นล้มดับ ทิ้งมรดก 7 บาทไว้ให้แม่

ชีวิตสุดรันทด หนุ่มเหมืองคอน ลื่นล้มดับ ทิ้งมรดก 7 บาทไว้ให้แม่

View icon 5.3K
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 18.07 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ชีวิตสุดรันทด หนุ่มเมืองคอน อยู่ 2 คนกับแม่ ป่วยหนักไม่ไปหาหมอ กลัวแม่ลำบาก ก่อนลื่นล้มหัวฟาดบ่อน้ำดับ ทั้งบ้านเหลือเงิน 7 บาท อยู่อย่างแร้นแค้น ไม่มีไฟฟ้าใช้กว่า 10 ปี  ตำรวจเห็นใจรวมเงินสมทบช่วยทำศพ – กู้ภัยหาโลงใส่ตามสภาพ

9มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันตำรวจโทอภิรัฐ ทองฉิม พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำกำลัง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังได้รับแจ้งว่า พบผู้เสียชีวิตอยู่ข้างบ่อน้ำหน้าบ้าน ในที่เกิดเหตุพบศพนายประเสริฐ อายุ 45 ปี สภาพศพศีรษะชุ่มไปด้วยเลือด ท้ายทอยมีแผลฉกรรจ์ แต่ไม่พบมีร่องรอยอาชญากรรมใดๆ จากการสอบถามนางสาคร อายุ 68 ปี มารดาผู้ตายได้ความว่า นายประเสริฐ  ป่วยวัณโรคเรื้อรัง  เข้าใจว่าเดินมาอาบน้ำที่บ่อน้ำ และ อาจลื่นล้มศีรษะฟาดกับขอบบ่อคอนกรีตเป็นเหตุให้เสียชีวิต ส่วนตัวไม่ติดใจสาเหตุการตาย 

ก่อนที่ นางสาคร จะเล่าต่อไปว่า ใช้ชีวิตยากจนแร้นแค้น อยู่กับลูกชาย 2 คน ไม่มีไฟฟ้าใช้กว่า 10 ปี เพราะไม่มีเงินจ่าย ใช้ฟืนหุงหาอาหาร กับข้าวของสดมีเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือมอบให้ ส่วนลูกชายป่วยหนัก แต่ก็ไม่ยอมไปหาหมอรักษา เพราะกลัวว่าแม่จะลำบาก ถ้าตนเองต้องนอนโรงพยาบาล  ตอนนี้ทั้งบ้านเหลือเงินเพียง 7 บาท ยังไม่รู้ว่าจะจัดการศพยังไง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงควักกระเป๋ารวบรวมน้ำใจ สมทบเงินสดมอบให้นางสาคร ไปจัดงานศพให้ลูกชาย  ขณะที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ช่วยขอหีบศพมาช่วยสงเคราะห์บรรจุศพตามสภาพไว้ก่อน