ไม่ต้องยกเลิก ชูวิทย์ แนะ หลักสูตร กอส. เรียนจบติดยศ ส่งฝึกงานชายแดนใต้ 1 ปี เพื่อความเป็นธรรม

ไม่ต้องยกเลิก ชูวิทย์ แนะ หลักสูตร กอส. เรียนจบติดยศ ส่งฝึกงานชายแดนใต้ 1 ปี เพื่อความเป็นธรรม

View icon 1.5K
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 18.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไม่ต้องยกเลิก ชูวิทย์ แนะ ปรับหลักสูตร กอส. เรียนจบติดยศ ส่งฝึกงานชายแดนใต้ 1 ปี เพื่อความเป็นธรรม รับประกันลูกไฮโซหายหมด

ความคืบหน้า หลักสูตรฝึกอบรมสำหรับข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรที่รับโอนจากบุคคลภายนอก (กอส.) ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นหลักสูตรฟาสต์แทร็กที่เหล่านามสกุลดัง เข้ามาเรียนเพื่อติดดาวนั้น

ล่าสุด วันนี้ (9 มิ.ย.66) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง และนักธุรกิจชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า โดยระบุว่า หลักสูตร กอส. มีมานาน แต่ถูกใช้เป็นช่องทาง Fast Track ของลูกผู้ใหญ่ ไฮโซ เซเลป จบมาติดยศ ร้อยตำรวจตรี หากเป็นตำรวจหญิงก็ไปเป็น “โฆษก” หรือ “ประชาสัมพันธ์” หากเป็นตำรวจชายก็เที่ยวขี่เฟอร์รารี่ร่อนไปมา โพสต์อินสตาแกรม อวดรวย ติดดาว งานการไม่มีเป็นชิ้นเป็นอัน

จึงขอแนะนำเพื่อความเป็นธรรม ไม่ต้องเลิกหลักสูตรนี้ เพียงแต่เมื่อจบแล้ว “ไปฝึกงานประจำสถานีตำรวจที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เห็นความยากลำบาก ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำโรงพักเป็นเวลา 1 ปี” เพื่อประเมิน วัดผลงาน รับประกัน “ลูกไฮโซ” หายหัวหมด ไม่มีใครเรียนหลักสูตรนี้อีกต่อไป แต่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ตั้งใจเป็นตำรวจ ต่อองค์กรตำรวจเอง และต่อประเทศชาติ

เพียงแค่นี้จะเห็นว่าหลักสูตรนี้ไม่ได้มีไว้ให้ลูกคุณหนู ลูกผู้ใหญ่ หรือเซเลปต่างๆ มาอาศัยคราบตำรวจประดับดาว ไปประจำโรงพัก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก่อนเป็นเงื่อนไข ที่ตนเสนอแนะไปก็เพื่อส่วนรวม จะได้ไม่มีใครต่อว่า เวลาจะเลื่อนยศอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง