รวบสาวพัทยา หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาปลอมเอกสารหลอกซื้อขายที่ดิน เสียหายกว่า 20 ล้าน

รวบสาวพัทยา หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาปลอมเอกสารหลอกซื้อขายที่ดิน เสียหายกว่า 20 ล้าน

View icon 392
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 19.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามจับกุม น.ส.ยุพาพรฯ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 1999/2564 ลงวันที่ 22 พ.ย.2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันปลอม และใช้เอกสารราชการปลอมในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และร่วมกันฉ้อโกง”

สืบเนื่องจากช่วงกลางปี 2558 กลุ่มผู้ต้องหาได้ก่อเหตุหลอกซื้อ-ขายที่ดินในย่านเศรษฐกิจเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรีและภาคตะวันออก โดยมีผู้เสียหายหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท โดยกลุ่มผู้ต้องหามีการแบ่งหน้าที่กันในส่วนของผู้ต้องหาทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานกับนายหน้าที่จะมาซื้อหรือขายที่ดินให้กับกลุ่มผู้ต้องหาและติดต่อกับหน่วยงานราชการ เมื่อมีผู้เสียหายหลงเชื่อผู้ต้องหาจะดำเนินการปลอมเอกสารที่เกี่ยวข้องขึ้นมาและพาผู้เสียหายไปดูที่ดินที่มีการเตรียมการจัดฉากไว้

จากนั้นจะดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ เสมือนเป็นขั้นตอนของทางราชการ เพื่อหลอกล่อให้เหยื่อตายใจ เมื่อเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนจนผู้เสียหายจ่ายเงินให้ผู้ต้องหาแล้ว กลุ่มผู้ต้องหาจะแยกย้ายกันหลบหนีทันที ทางผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีทั้งในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา และแจ้งความไว้ที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ทั้งนี้จากการสืบประวัติพบว่า ผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีอาญาทั้งหมด 9 คดี และมีประวัติหมายจับค้างเก่าทั้งหมด 13 หมายจับ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่  ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตรวจสอบ และพบตัวผู้ต้องหา จึงเข้าแสดงตัวพร้อมทำการจับกุม ก่อนส่งพนักงานสอบสวน กก.2บก.ป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา