รวบแล้ว มือยิงนักเรียนอาชีวะกลางเมืองฉะเชิงเทรา อ้างก่อเหตุเพราะอยากดัง

View icon 37
วันที่ 10 มิ.ย. 2566 | 04.22 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ความคืบหน้าคดีเด็กนักเรียนอาชีวะถูกไล่ยิงกันกลางเมืองฉะเชิงเทรา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นตำรวจจับกุมตัวมือยิงได้แล้ว แถมอ้างไม่ได้เจาะจงยิงใคร แค่อยากดัง มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก

จากกรณีเหตุนักเรียนอาชีวะ ปวช. 2 คน ถูกคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน 4 คน ตามประกบมายิงบริเวณสี่แยก หน้าที่ทำการอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ก่อนผู้บาดเจ็บวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว ช่วยกันทำการปฐมพยาบาล เบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง หลังกลุ่มนักเรียนที่บาดเจ็บกำลังจะไปเยี่ยมเพื่อนที่ถูกแทงที่โรงพยาบาล แต่ระหว่างทางก็ยังถูกทำร้ายอีก

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าเป็นถนนสายหลัก มีผู้คนพลุกพล่าน จุดเกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดของเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จำนวน 3 ตัว แต่ปรากฏว่ากล้องใช้งานไม่ได้ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะเกิดเหตุนักเรียนอาชีวะที่ได้รับบาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์มาช้า ๆ จากนั้นมีผู้ก่อเหตุขี่ตามหลังมาก่อนชักอาวุธปืนออกมายิง 1 นัด แล้วหลบหนีไป พร้อมเล่าอีกว่าในพื้นที่มีกลุ่มนักเรียนทะเลาะกันบ่อยครั้ง จึงอยากให้ตำรวจมีมาตรการจริงจัง

ด้าน ผู้กำกับการ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา กล่าวว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำผู้เสียหาย สอบพยานแวดล้อม ล่าสุดจับมือยิงพร้อมปืนลูกซองสั้นได้แล้ว โดยมือยิงไม่ใช่เป็นเด็กอาชีวะ แต่เป็นเด็กที่ไม่เรียนหนังสือ แล้วเกเรกินแต่น้ำกระท่อม ลักษณะการก่อเหตุคือเจอใครที่เป็นเด็กกว่าก็ไล่ยิง เพื่อต้องการชื่อเสียง ส่วนผู้ก่อเหตุที่เหลืออยู่ระหว่างการติดตาม