สถานการณ์ความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครนยังปะทะเดือด

View icon 90
วันที่ 10 มิ.ย. 2566 | 07.21 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
สถานการณ์สู้รบระหว่างรัสเซียและยูเครน ยังคงตึงเครียดในทุกด้าน ขณะที่ภาคตะวันออกของยูเครนในขณะนี้ กลายเป็นจุดศูนย์กลางของสงคารมอย่างเต็มรูปแบบ

มีการเผยภาพมุมสูงจากโดรนแสดงให้เห็นการสู้รบระหว่างกองกำลังรัสเซียและยูเครน ที่เมืองบัคมุต ในแคว้นโดเนสตค์ ทางภาคตะวันออกของยูเครน เมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.) โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมของยูเครน เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์สู้รบโดยเฉพาะพื้นที่แนวหน้าที่เมืองบัคมุตนั้นได้กลายเป็นจุดศูนย์กลางของการสู้รบไปแล้ว และยิ่งทำให้เกิดความตึงเครียดต่อเนื่องในทุก ๆ ด้านซึ่งยังไม่มีท่าทีว่าจะสามารถยุติการสู้รบได้ในเร็ววัน

ขณะที่ทางการรัสเซียเผยในช่วงหลายวันที่ผ่านมาฝั่งยูเครนได้มีการระดมกองกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพื่อพยายามจะโจมตีกองทหารแนวหน้าของรัสเซีย หลังจากที่เข้ายึดบริเวณเมืองบัคมุตไว้ได้เมื่อเดือนที่แล้ว โดยทางการรัสเซียเผยอีกว่า จะทำทุกวิถีทางเพื่อป้องกันไม่ให้กองกำลังยูเครนรุกข้ามแนวป้องกันเข้ามาได้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าที่เมืองโวโรเนซ (Voronezh) ทางตอนใต้ของรัสเซียเกิดเหตุโดรนพุ่งชนอาคารที่พักจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน จากการถูกเศษกระจกบาด ส่วนอาคารที่พักนั้นได้รับความเสียหายและพบรอยไหม้บริเวณส่วนหน้าของอาคาร

ทั้งนี้ ยังไม่มีการตอบโต้ใด ๆ จากฝั่งยูเครนถึงเหตุที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง