ธารน้ำใจหลั่งไหลคืนเดียว 5.2 ล้าน ปิดรับบริจาคช่วยตาบ้านไฟไหม้สูญเสียยายที่รัก

ธารน้ำใจหลั่งไหลคืนเดียว 5.2 ล้าน ปิดรับบริจาคช่วยตาบ้านไฟไหม้สูญเสียยายที่รัก

View icon 2.9K
วันที่ 10 มิ.ย. 2566 | 14.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยคุณตาบ้านไฟไหม้เสียคุณยายสุดที่รัก คืนเดียวเงินบริจาคพุ่ง 5.2 ล้าน ขอปิดรับบริจาคทันที

จากเหตุการณ์บ้านไม้ใต้ถุนสูง ในพื้นที่ หมู่ 7 ต.สนามชัย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดเพลิงไหม้ ทำให้ยายอายุ 76 ปี ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ถูกไฟคลอกเสียชีวิตภายในบ้าน อแต่ก่อนเสียชีวิตได้โยนกระป๋องที่เก็บสะสมทองรูปพรรณหนัก 20 บาทออกมาให้ลูกหลาน

ส่วนทางด้านสามีของยายอายุ 76 ปี โศกเศร้านั่งร้องไห้ถามหาแต่ภรรยา เพราะตอนเกิดเหตุพายเรือออกไปธนาคาร

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สลด เพลิงไหม้บ้านตอนยายวัย 76 ปี อยู่ลำพัง ร้องให้คนช่วยแต่ไม่ทัน ไฟคลอกเสียชีวิตพร้อมทองคำหนัก 20 บาท


หลังข่าวถูกนำเสนอ หลายคนอยากช่วยเหลือคุณตาสำอางค จึงร่วมกันบริจาคเงินให้กับนายสำอาง ผ่านไปเพียงคืนเดียว มีเงินเข้ามาทั้งสิ้นจำนวน 5,200,000 กว่าบาท

ทางคุณตาตกใจว่าทำไม ถึงมีผู้ใจบุญช่วยเหลือจำนวนเงินมากถึงขนาดนี้จึงขอปิดรับบริจาคโดยทันทีและขอขอบคุณน้ำใจคนไทยทุกคนที่ช่วยเหลือ พร้อมให้เลขเด็ด 83 24 10 เอาไปลุ้นกัน

นายสำอาง บอกอีกว่า หลังจากพี่บ้านถูกไฟไหม้และภรรยาเสียชีวิต ตนเองนอนไม่ได้และยังกินข้าวไม่ได้เลยคิดถึงภรรยา และก็สงสารลูกๆ ซึ่งพอทราบข่าวว่ามีชาวบ้าน มาช่วยเหลือโอนเงินให้ ถึง 5 ล้าน 2 แสน บาทก็แทบตกใจว่าทำไมยอดเงินบริจาคเยอะจังจึงขอปิดรับบริจาคทันทีและขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือในครั้ง


ความคืบหน้าวันนี้ (10 มิ.ย.2566) นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหาร ส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและ ให้กำลังใจนายสำอาง  และยังมี นายพินิตย์ สุขสมพืช ประธานชมรมกับนามผู้ใหญ่บ้านอำเภอบางไทร พร้อมด้วย กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ มามอบสิ่งของและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ทางอบต. สนามชัย ก็จะทำห้องน้ำชั่วคราวให้กับคุณตา ไว้ใช้และจะคอยเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องอื่น ๆ

ส่วนร่าของคุณยายทองถุง ครอบครัว ได้นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสนามชัย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา และจะสวดอภิธรรมศพ เพียงคืนเดียว ทำพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ อาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน เนื่องจาก อยากเก็บค่าความทรงจำนี้ไว้นาน ๆ เพราะเป็นที่สะเทือนใจของครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง