สาวเครียดยิงเพื่อนบ้าน ดับคาตึกเอื้ออาทร จ.นนทบุรี

View icon 315
วันที่ 10 มิ.ย. 2566 | 16.36 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - หญิงผวา เพื่อนบ้านผู้ชายในหมู่บ้านเอื้ออาทร บุกห้องพักชักอาวุธปืนขนาด .38 ยิง 3 นัด เข้าจุดสำคัญ เสียชีวิตคาที่ ตำรวจใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนาน 1 ชั่วโมง ยอมมอบตัวพร้อมอาวุธที่ก่อเหตุ ขณะที่ชาวบ้านแฉ มีอาการทางจิต

คลิปเหตุการณ์เมื่อเวลา 06.00 น. ในหมู่บ้านเอื้ออาทร ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี โดยเสียงพูดในคลิป เป็นหญิง อายุ 42 ปี ที่อาศัยอยู่ในห้องที่เกิดเหตุ ใช้อาวุธปืน ขนาด .38 ยิง ชาวอายุ อายุ 35 ปี อาชีพวินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเอื้ออาทรดังกล่าว จำนวน 3 นัด จนเสียชีวิต หลังเกิดเหตุ ตำรวจใช้เวลาเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุที่หลบซ่อนอยู่ในห้องนาน 1 ชั่วโมง ก่อนยอมมอบตัว พร้อมอาวุธปืน และกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง 

ภรรยาผู้เสียชีวิต ให้การว่า สามีไม่รู้จักผู้ก่อเหตุ แต่ก่อนหน้านี้เห็นหญิงคนดังกล่าว มีปัญหากับเพื่อนบ้านหลายคน เคยก่อเหตุยิงห้องเพื่อนบ้าน และสติไม่ดี รถโรงพยาบาลเคยมารับไปรักษา ซึ่งก่อนเกิดเหตุ สามีกำลังเดินไปหาเพื่อนที่อยู่อีกตึก แล้วคาดว่ามีปากเสียงกับคนก่อเหตุ

ผู้จัดการหมู่บ้านเอื้ออาทร บอกว่า จากการสอบถาม ผู้ที่อาศัยอยู่ในห้องใกล้ที่เกิดเหตุ ช่วงที่ผู้เสียชีวิตเดินอยู่ เป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้ก่อเหตุออกมาหน้าห้อง แล้วอาจมองหน้ากัน ซึ่งผู้ก่อเหตุ ไม่ยอมใคร จึงมีปากเสียงกัน

จากนั้นผู้ก่อเหตุเดินเข้าไปในห้อง แล้วชักอาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตผ่านประตูเหล็กดัด ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิต มีปัญหากับเพื่อนบ้านเป็นประจำ บางวันเดินถือมีดในอาคาร เคยใช้อาวุธปืนบีบีกัน ยิงห้องตรงข้าม จนต้องแจ้งตำรวจให้มานำไปส่งรักษา แล้วออกมาอาศัยอยู่ในห้องเดิมอีก

ด้าน พันตำรวจเอก สมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เผยว่า เหตุดังกล่าว เริ่มจากเพื่อนบ้านทะเลาะไม่ชอบใจกัน จึงก่อเหตุขึ้นด้วยอารมณ์ชั่ววูบ โดยผู้ก่อเหตุรับสารภาพ ลงมือจริง เพราะไม่ชอบหน้ากัน ส่วนอาวุธปืน ซื้อมาในราคา 12,000 บาท นอกจากนี้ยังพบอาวุธมีดยาวในตัวผู้เสียชีวิตด้วย ซึ่งจะเร่งสอบสวนให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง แจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุ ในข้อหาฆ่าผู้ตายโดยเจตนา และมีอาวุธปืน ก่อนกำลังพิจารณาส่งตัวไปตรวจอาการจิตเวช ก่อนจะนำตัวมาดำเนินคดี