สุนัขพิตบุลล์ กัดกันตายเพราะหิวโซ จ.นนทบุรี

View icon 110
วันที่ 10 มิ.ย. 2566 | 16.39 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - หมาพิตบุลล์ กัดกันตายภายในบ้านที่จังหวัดนนทบุรี สาเหตุเพราะหิวโซ หลังเจ้าของบ้านที่เป็นสามีภรรยา ได้แยกย้ายกันไปและไม่เคยกลับมาดู ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ตำรวจอยู่ระหว่างประสานเจ้าของสุนัขเข้ามาพบ เนื่องจากเข้าข่ายผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์

นี่คือภาพที่ชาวบ้านได้ถ่ายคลิปวิดีโอ จากคลิปจะเห็นว่ามี สุนัขพิตบุลล์ อยู่ในบ้านหลังหนึ่งใน ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี กำลังรุมกัดสุนัขอีกตัวสะบัดไปมา จนแน่นิ่งตายไป 1 ตัว โดยพื้นบ้านจะมีรอยเลือดนองอยู่ และมีเลือดเปื้อนที่หน้าหลายตัว ส่วนสาเหตุที่กัดกันเอง เพราะว่าเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้ย้ายออกไปอยู่ที่อื่น แต่ไม่ได้เอาสุนัขไปด้วย จนทำให้พวกมันเกิดความเครียดและหิวโซจนกัดกันเองอย่างที่เห็น โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวัน 8 มิถุนายนที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หมู่บ้านแห่งนี้ เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านที่เลี้ยงสุนัข โดยเพื่อนบ้านเล่าว่า ก่อนหน้านี้บ้านหลังดังกล่าวมีคนมาเช่าพักอาศัย เป็นคู่สามีภรรยา พร้อมเอาสุนัขมาเลี้ยงจำนวน 4 ตัว ต่อมาทั้งคู่เกิดมีปัญหากัน ต่างฝ่ายต่างหายหน้าไป ทิ้งแต่สุนัขไว้ที่บ้าน หายไปนานจนน้ำ-ไฟ ถูกตัด ทำให้สุนัขทั้ง 4 ตัว ไม่มีน้ำกิน เดือดร้อนชาวบ้านต้องเอาอาหารและน้ำมาให้กิน แต่ชาวบ้านก็ไม่ได้เอามาให้บ่อย เพราะเจ้าของบ้านสั่งห้ามไม่ให้ใครเอาอาหารมาให้ พอสุนัขเกิดความหิวและเครียดเลยกัดกันจนตายไป 1 ตัว ชาวบ้านจึงต้องประสานไปทางผู้ใหญ่บ้านให้มาดำเนินการ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม นายวรพจน์ บุตะจีน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ข้อมูลว่า ตอนนี้ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมนำสุนัขทั้ง 3 ตัว และซากสุนัขที่ตาย ออกมาได้แล้ว ซึ่งสภาพของสุนัขแต่ละตัวผอมโซ จนเหลือแต่หนังหุ้มกระดูกอย่างเห็นได้ชัด และได้ประสานไปยังเจ้าของสุนัขแล้ว ซึ่งทางเจ้าของสุนัข ก็รับปากจะเข้ามารับผิดชอบ แต่ก็เงียบหายไป

ความคืบหน้าเรื่องนี้ ทาง พันตำรวจเอก พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผู้กำกับการ สภ.บางบัวทอง บอกว่า ได้ทราบเรื่องสุนัขที่ถูกทิ้งไว้ แล้วกัดกันจนตายแล้ว แต่ยังไม่ได้ลงไปตรวจสอบ ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานกับปศุสัตว์ อำเภอบางบัวทอง และกำนัน เพื่อให้ติดต่อเจ้าของสุนัขให้มารับทราบข้อหา เนื่องจากการเลี้ยงสุนัขแล้วปล่อยปะละเลย มีความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และการจัดสวัสดิภาพสัตว์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง