กกต.พร้อมนับคะแนนใหม่ 47 หน่วยเลือกตั้ง

View icon 30
วันที่ 10 มิ.ย. 2566 | 16.46 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันพรุ่งนี้ (11 มิ.ย.) 47 หน่วยเลือกตั้ง ใน 16 จังหวัด เตรียมนับคะแนนเลือกตั้ง สส. ใหม่อีกครั้ง ซึ่งประชาชนร่วมตรวจสอบการนับคะแนนได้พร้อมกับตัวแทนพรรคการเมือง โดยผู้ว่าฯ กทม. มั่นใจนับคะแนนรอบใหม่โปร่งใส

กกต.พร้อมนับคะแนนใหม่ 47 หน่วยเลือกตั้ง
การนับคะแนนใหม่วันพรุ่งนี้ (11 มิ.ย.) แต่ละจังหวัดได้จัดเตรียมสถานที่ พร้อมขานคะแนนกันตั้งแต่เช้า รวม 16 จังหวัด 47 หน่วยเลือกตั้ง ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร, ชลบุรี, ชุมพร, ตรัง, นครนายก, ประจวบคีรีขันธ์, แพร่, ลพบุรี, สมุทรสาคร, สระบุรี, สุโขทัย, กาญจนบุรี, ฉะเชิงเทรา, เพชรบุรี และหนองคาย

สำหรับกรุงเทพมหานคร มี 6 หน่วยเลือกตั้งที่ต้องนับใหม่ทั้ง สส. แบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อ ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 7 หน่วยที่ 40 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ, เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยที่ 3 แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, เขตเลือกตั้งที่ 15 หน่วยที่ 15 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม, เขตเลือกตั้งที่ 5 หน่วยที่ 7 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง, เขตเลือกตั้งที่ 18 หน่วยที่ 7 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี และเขตเลือกตั้งที่ 24 หน่วยที่ 11 แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไม่เป็นห่วงเรื่องกระบวนการนับคะแนนใหม่ เพราะมั่นใจเจ้าหน้าที่ ข้าราชการ ปฏิบัติงานบนความโปร่งใส ดำเนินงานตามที่ กกต. กำหนด ส่วนประชาชนที่จะไปเฝ้าสังเกตการณ์ สามารถร่วมตรวจสอบได้ เพื่อความสบายใจ

กกต.ให้ประชาชนและตัวแทนพรรคการเมือง ดูการนับคะแนนใหม่
ซึ่ง พรรคก้าวไกล โดยผู้สมัครฯ จะมีการจัดส่งคนไปสังเกตการณ์เช่นเดียวกับที่ประชาชนสามารถเข้าร่วมด้วย เมื่อคณะกรรมการนับคะแนนเสร็จจะปิดประกาศ ณ สถานที่นับคะแนนเลือกตั้งใหม่ และส่งผลคะแนนให้ กกต.ด้วย