กลุ่มกองกำลังไม่ทราบฝ่ายบุกยิงตำรวจเสียชีวิต 1 นาย

กลุ่มกองกำลังไม่ทราบฝ่ายบุกยิงตำรวจเสียชีวิต 1 นาย

View icon 2.0K
วันที่ 10 มิ.ย. 2566 | 16.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กลุ่มกองกำลังไม่ทราบฝ่ายบุกยิงป้อมถนนพาดรถไฟ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ตำรวจ เสียชีวิต 1 นาย

เมื่อ 10 มิ.ย.66 เวลา 12:25 น. กลุ่มกองกำลังไม่ทราบฝ่าย แต่งกายคล้ายชุดดาวะห์ ขี่รถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธปืนยิงใส่ป้อมถนนพาดรถไฟ ขณะเข้าเวรรักษาความปลอดภัย บริเวณป้อมถนนพาดรถไฟ ม.1 ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

เป็นเหตุ ให้ ส.ต.ต.พิจักษณ์ บัวแก้ว จนท.ตร.มว.ฉก.นปพ.ปน.13 อายุ 22 ปี เสียชีวิต 1 นาย เนื่องจากกระสุนปืนถูกอวัยวะที่สำคัญ จากนั้นกลุ่มกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ได้เอาอาวุธปืนไปด้วย

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ส.ต.ท.พิจักษณ์ กำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ของการโรงไฟ ที่กำลังทำหน้าที่ภายในป้อมทางข้ามรถไฟ เพื่อรอเปิดสัญญาณปิดกั้นทางรถไฟ ปรากฏว่า มีคนร้ายจำนวน 6 คน ขี่รถจักรยานยนต์มา 3 คัน พร้อมอาวุธปืนยาว 2 กระบอก สั้น 1 กระบอก ซึ่งคาดว่าปืนยาวเป็นปืน M16

1 ในคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายแต่งกายด้วยชุดผู้หญิงปิดหน้าเข้ามาจอด ใกล้จุดเกิดเหตุ แล้วใช้ปืนกระหน่ำยิง ก่อนที่คนร้ายจะลงจากรถและเข้าไปขโมยปืนของเจ้าหน้าที่ไป 1 กระบอกแล้วเร่งเครื่องหนี 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย เพื่อไล่ล่าคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเดินคดีต่อไป

ส่วนสาเหตุคาดเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบที่ต้องการก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสถานการณ์ การก่อเหตุในครั้งนี้เชื่อว่าคนร้ายเฝ้าดูพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่มาก่อนแล้ว และรู้ว่าเจ้าหน้าที่จะเข้ามาดูแลความปลอดภัยที่ป้อมเวลาใด ก่อนจะฉวยโอกาสเข้ามาก่อเหตุในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง