ครูสาว โพสต์ ถูกบีบให้ออก หลังรับงานร้องเพลง

View icon 280
วันที่ 10 มิ.ย. 2566 | 16.41 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ครูสาวโพสต์ ถูกบีบให้ออกจากสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดยะลา เหตุเพราะตนเองมีอาชีพเสริม เป็นนักร้องกลางคืน ขณะที่ สถาบันฯ โต้กลับไม่ได้บีบให้ออก แต่ครูสาวเลือกที่จะลาออกเอง

TikTok ของครูสาวจังหวัดยะลา โพสต์ภาพใบลาออก พร้อมให้เหตุผลของการลาออกครั้งนี้ว่า "รับจ็อบร้องเพลงผิดจรรณยาบรรณความเป็นครู" รับงานร้องเพลงกลางคืน เป็นอีกอาชีพที่โดนบูลลีมาโดยตลอด กรณีที่เกิดขึ้นชาวเน็ตแห่เข้าไปให้กำลังใจล้นหลาม บอกว่า อย่าย่อท้อ ทำงานสุจริต ขอให้สู้ต้อไป

ประเด็นนี้ต้องฟังความทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ไปสอบถามข้อเท็จจริงจากครูสาว แต่ยังไม่รับสาย จึงขออนุญาตนำโพสต์ที่ครูโพสต์ระบายความในใจบนเฟซบุ๊กมาเล่าให้ฟัง ครูสาวบอกว่า อาชีพร้องเพลงร้องมาตั้งแต่ ป.5 แข่งขัน รับงาน ออกทีวีได้ดีมีทุกอย่าง เรียนจบปริญญาตรีด้วยอาชีพนี้ ต่อให้จะไปประกอบอาชีพไหน ก็จะไม่ขอเลิกร้องเพลง พร้อมติดแฮชแท็ก งงว่าอาชีพร้องเพลง ทำไมต้องโดน Anti Bully มาตลอด อีกแฮชแท็ก ผิดจรรยาบรรณครูเพราะการไปรับงานรับงานร้องเพลง อีกโพสต์ ระบุว่า โดนบีบทุกวัน และนี่คือสาเหตุของการลาออกในครั้งนี้ ขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ท ตอนนี้ออกมาทำสิ่งที่รักโอเคที่สุดแล้ว ส่วนอะไรจะเกิดขึ้นวันข้างหน้า ให้รู้ไว้ว่า ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย

อีกมุมจากรองผู้อำนวยการสถาบันการศึกษา บอกว่า ทางสถาบันฯ ไม่ได้บีบบังคับให้คุณครูสาวลาออก แต่อาจเป็นเพราะปัญหาสุขภาพ เธอจึงตัดสินใจ ลาออกเอง ซึ่งคุณครูคนดังกล่าว ทำงานอยู่กับสถาบันฯ มาปีกว่า ในตำแหน่งลูกจ้างเจ้าหน้าที่ธุรการ ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า ขาด, ลา, มาสายบ่อย อีกทั้ง ประเด็นเรื่องการแต่งกายตอนขึ้นเวทีร้องเพลง บางมุมอาจจะไม่เหมาะสมต่อวิชาชีพ

ก่อนหน้านี้เคยถูกตักเตือนบ่อยครั้งด้วยความห่วงใย เพราะกังวลต่อภาพลักษณ์วิชาชีพครู ส่วนประเด็นรับงานเสริมร้องเพลง ทางสถาบันไม่เคยห้าม หรือ ไม่เคยตำหนิ เพราะครูหลายคน รวมถึงนักเรียน ก็ร้องเพลงเป็นอาชีพเสริม และร้องเพลงประกวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง