รถบรรทุก 18 ล้อ เบรกไม่ทัน ชนท้ายเก๋งอัดก๊อปปี้ พ่อ-ลูก รอดปาฏิหาริย์ เชื่อบารมีหลวงปู่แผ้วคุ้มครอง

รถบรรทุก 18 ล้อ เบรกไม่ทัน ชนท้ายเก๋งอัดก๊อปปี้ พ่อ-ลูก รอดปาฏิหาริย์ เชื่อบารมีหลวงปู่แผ้วคุ้มครอง

View icon 1.5K
วันที่ 10 มิ.ย. 2566 | 16.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถบรรทุก 18 ล้อ วิ่งลงสะพานเบรกไม่ทัน ชนท้ายรถเก๋งไถลอัดก๊อปปี้รถบรรทุกที่จอดด้านหน้า รถพังยับทั้งคัน ส่วน พ่อ-ลูก รอดปาฏิหาริย์ เชื่อบารมีหลวงปู่แผ้วคุ้มครอง

วันนี้ ( 10 มิ.ย. 66 ) พ.ต.ท.สมเจตต์ แตรวิจิตร พนักงานสอบสวน สภ.บางน้ำเปรี้ยว รับแจ้งเหตุรถบรรทุกพ่วงชนท้ายรถยนต์เก๋งอัดก๊อปปี้รถบรรทุกพ่วงอีกคันที่จอดอยู่ด้านหน้า ทำให้รถเก๋งพังเสียหายทั้งคัน เหตุเกิดบริเวณถนนฉะเชิงเทรา-บางน้ำเปรี้ยว หมู่ 2 ต.บางน้ำเปรี้ยว อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุก 18 ล้อ มีนายวัชระ  อายุ 34 ปี เป็นคนขับ ชนท้ายรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีขาว มีว่าที่ ร.ต.ภัทรวุฒิ อายุ 41 ปี เป็นคนขับ และนายเติมศักดิ์ อายุ 67  ปี บิดานั่งมาด้วย โดยแรงกระแทกทำให้รถเก๋งไหลไปชนท้ายบรรทุก 18 ล้ออีกคันที่จอดอยู่ด้านหน้า ลักษณะชนอัดติดก็อปปี้รถพังเสียหายทั้งคัน  แต่ผู้ที่อยู่ในรถเก๋งทั้งสองคนไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

สอบถามว่าที่ ร.ต.ภัทรวุฒิ คนขับรถเก๋ง เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาทำธุระกับพ่อ พอมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นสะพานข้ามคลอง เมื่อรถลงสะพานมาเห็นรถบรรทุกด้านหน้าชะลอตัว ตนเองก็ขับไปต่อท้าย ไม่นานก็ได้ยินเสียงชนดังสนั่นด้านท้ายรถของตน พอหันไปดูก็พบว่ามีรถบรรทุกมาชนท้าย ก่อนที่รถของตนจะไหลไปชนรถบรรทุกที่ชะลอตัวอยู่ด้านหน้า พอตั้งสติได้ก็รู้ว่าตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด จึงหันไปดูพ่อก็พบว่าไม่ได้เป็นอะไรมากเหมือนกัน เพียงแต่รู้สึกเจ็บๆ ไหล่ จึงได้ให้พ่อไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยว  ส่วนตัวไม่ได้แขวนพระอะไร แต่ในรถมีพระหลวงปู่แผ้ว ปวโร วัดรางหมัน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม อยู่ในรถ จึงเชื่อว่าเป็นบารมีของหลวงปู่ที่ช่วยให้ตนและพ่อแคล้วคลาดปลอดภัยจากอุบัติเหตุครั้งนี้

ด้าน นายวัชระ คนขับรถบรรทุก 18 ล้อ เปิดเผยว่า ตนขับรถบรรทุกน้ำตาลมาจากจังหวัดหนองบัวลำภู มุ่งหน้าไปส่งน้ำตาลที่จังหวัดชลบุรี  เมื่อขึ้นสะพานข้ามคลอง มองลงมาเห็นรถด้านหน้าชะลอตัวเป็นทางยาว พยายามเบรกแล้ว แต่เบรกไม่ทัน เนื่องจากรถของตนเป็นรถบรรทุกหนัก จึงพุ่งชนท้ายรถเก๋งเข้าอย่างจัง จนรถเก๋งไถลไปชนอัดติดรถบรรทุกพ่วงที่จอดอยู่ด้านหน้า

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว ผู้ขับขี่รถยนต์ทั้งสามคัน ไปทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง