สุดว้าว ไอศกรีมลายกระเบื้องวัดอรุณฯ

View icon 104
วันที่ 11 มิ.ย. 2566 | 04.03 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ไอศกรีม 3 มิติ ลายกระเบื้องวัดอรุณฯ เป็นที่ถูกใจชาวไทย และชาวต่างชาติ เดินทางมาลิ้มลองกันแน่นวัด ติดตามจากคุณทัศนีย์ ลาสันเทียะ

วันหยุดสุดสัปดาห์ นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวชมความสวยงาม พระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร แต่ของดีไม่ได้มีแค่นั้น ล่าสุด ที่ ARUN CAFÉ ซึ่งเป็นคาเฟของวัด เปิดจำหน่ายไอศกรีมลายกระเบื้องวัดอรุณฯ ชาวเน็ตเห็นแล้วบอกเลยว่า สวยจนไม่กล้ากิน

เมนูยอดฮิตของทางร้าน นอกจากชาไทยรสชาติเข้มข้นแล้ว ยังมีอีก 1 เมนูที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้ คือ ไอศกรีม 3 มิติ เรียกว่าลายดอกไม้รุ่งอรุณ ไอศกรีมที่สอดแทรกความเป็นวัดอรุณฯ มี 2 รสชาติ รสชาไทยหวานน้อยหอมกลิ่นชาไทย และรสกะทิผสมดอกอัญชัน สีม่วงสดใส ราคาแท่งละ 89 บาท เห็นลวดลายว้าวแล้ว! พอกินเสร็จ เห็นไม้ไอศกรีมต้องว้าวกันต่อ เพราะที่ไม้มีคำทำนายการเงิน การงาน ความรัก และคำคมเสริมเป็นกำลังใจ

เจ้าของร้าน ชื่อ คุณน้ำตาล บอกว่าเพิ่งลองวางขายได้เพียง 1 เดือน กระแสตอบรับดีเกินคาด ต้องขอบคุณชาวเน็ตที่ช่วยกันบอกต่อ จนขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

คาเฟแห่งนี้เป็นสวัสดิการของทางวัด เงินรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปสมทบกองทุนสวัสดิการพระภิกษุสามเณร, กองทุนด้านการศึกษา ค่ารักษาพยาบาล และสงเคราะห์สาธารณประโยชน์ต่าง ๆ ซึ่งปกติลูกค้ามักจะเป็นชาวต่างชาติ แต่ช่วงนี้มีกลุ่มคนไทยมากขึ้น ขายดีทั้ง 2 รสชาติ ทั้งชาไทย และกะทิอัญชัน

ไม่แน่ว่าในอนาคตไอศกรีมลายกระเบื้องวัดอรุณฯ อาจกลายเป็น Soft Power พลังเล็ก ๆ ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาลิ้มลอง แวะเวียนมาที่วัดอรุณฯ มากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง