แจ้งความ ศรีสุวรรณ ปลอมเอกสารจดแจ้งสมาคมฯ

View icon 11
วันที่ 11 มิ.ย. 2566 | 04.13 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - นอกจากคำสั่งเพิกถอน สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นาย ศรีสุวรรณ กำลังต้องเผชิญกับวิบากกรรมเพิ่ม เพราะ "ทนายรัชพล" เข้าแจ้งความขอให้ตรวจสอบเอาผิด เพราะเชื่อว่าการจัดตั้งสมาคมฯ ดังกล่าว อาจมีการใช้เอกสารปลอม

ทนายรัชพล ศิริสาคร นำหลักฐานและสำเนาคำสั่งเพิกถอนการจดทะเบียน "สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย" ไปร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เพื่อขอให้ตรวจสอบ การจดทะเบียนสมาคมฯ ดังกล่าว มีการทำอย่างถูกต้องตามกฎหมาย หรือทำเอกสารปลอม เพื่อขอยื่นจดทะเบียนหรือไม่

ที่ ทนายรัชพล คิดแบบนี้ เป็นผลสืบเนื่องจากรายละเอียดที่ปรากฏในเอกสารของกรมการปกครอง ที่ระบุว่า รายชื่อสมาชิกที่ปรากฏอยู่ในสมาคม มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่าถูกแอบอ้างชื่อไปใช้ เท่ากับไม่ได้สมัครใจเป็นสมาชิกจริง จึงเป็นไปได้สูงว่าทั้งเอกสารที่ใช้ยื่นขอจัดตั้งสมาคม และลายมือชื่อที่ปรากฏในเอกสารอาจถูกปลอมขึ้นมา ซึ่งเข้าข่ายเป็นความผิด ทั้งแจ้งเท็จปลอม และใช้เอกสารปลอม และ นายศรีสุวรรณ เองก็น่าจะรู้เรื่องนี้เป็นอย่างดี เพราะเป็นคนยื่นขอจดทะเบียน จึงต้องการให้ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง และพิจารณาดำเนินคดีหากพบว่ากระทำผิด ขณะเดียวกันยังได้แนะนำฝากไปถึงคนที่เคยถูก นายศรีสุวรรณ ร้องเรียนให้ตรวจสอบเรื่องต่าง ๆ สามารถแจ้งความกลับได้

ทั้งนี้ยังบอกด้วยว่า ตนเองไม่ได้รู้จักกับ นายศรีสุวรรณ เป็นการส่วนตัว ไม่ได้มีความโกรธแค้นอะไรกันมาก่อน ที่มาแจ้งความก็มาทำหน้าที่ในฐานะพลเมืองดีคนหนึ่ง และยังฝากถามถึง นายศรีสุวรรณ ด้วยว่า เพราะเหตุใดถึงไม่เคยออกมาชี้แจง หรือแสดงความรับผิดชอบใด ๆ ทั้ง ๆ ที่ตอนนี้สังคมกำลังจับตามองอยู่