ป.ป.ช.สตูล ตรวจสอบโรงฆ่าสัตว์ถูกปล่อยทิ้งร้าง จ.สตูล

View icon 50
วันที่ 13 มิ.ย. 2566 | 12.46 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ป.ป.ช.สตูล ตรวจสอบโรงฆ่าสัตว์ถูกปล่อยทิ้งร้าง เพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงว่าเข้าข่ายทุจริตหรือไม่

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา 7 สีช่วยชาวบ้าน นำเสนอเรื่องโรงฆ่าสัตว์ ที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสตูล ใช้งบประมาณ 28 ล้านบาท สร้างในปี 2552 เพื่อส่งเสริมกลุ่มอาชีพเลี้ยงแพะในตำบลควนโพธิ์ อำเภอเมืองสตูล และอำเภอละงู แต่หลังสร้างเสร็จกลับไม่ได้รับการดูแล ถูกปล่อยทิ้งร้าง จนข้าวของและอุปกรณ์ต่าง ๆ ถูกขโมยหายไป ทำให้ชาวบ้านรู้สึกเสียดายงบประมาณ จนมีการออกมาร้องเรียนให้ตรวจสอบ เรื่องดังกล่าวทำให้ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสตูล สำนักงานจังหวัดสตูล และ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสตูล ร่วมประชุมเพื่อติดตามกรณีดังกล่าว

นางสาวธัญรัศม์ ไตรพันธ์รัชตะ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสตูล ชี้แจ้งว่า ต้องตรวจสอบรายละเอียดของโครงการ ต้องดูว่าใช้งบอะไร เพราะในปี 2552 มีทั้งงบบูรณาการจังหวัด และงบไทยเข้มแข็ง ซึ่งทาง ป.ป.ช.ได้ขอให้สำนักงานจังหวัดสตูล และสำนักงานปศุสัตว์จังหวัด ไปสำรวจความเสียหายของโรงฆ่าสัตว์ทั้ง 2 แห่ง หาก อบต.ต้องการจะรับโอน สามารถรับสภาพปัจจุบันได้หรือไม่ และให้หาเอกสารจัดซื้อจัดจ้างเท่าที่หาได้ พร้อมการตรวจรับพัสดุ เพื่อส่งให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบ และตอบข้อสงสัยของชาวบ้าน
             
ด้าน นายธนกฤต เลิศวิริยวรางกูร ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสตูล เปิดเผยว่า เบื้องต้นมีความไม่เข้าใจระหว่างหน่วยงานและการส่งมอบงาน เรื่องการใช้ประโยชน์ระบบสาธารณูปโภค ซึ่งยังบอกไม่ได้ว่าเป็นการทุจริตหรือไม่ ต้องรวบรวมข้อเท็จจริงทั้งหมด ถึงจะสรุปและส่งเข้าสู่การไต่สวนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง