ชายสูงอายุคลั่งใช้ปืนยิงเพื่อนบ้าน ตาย 1 เจ็บ 2 ที่ฝรั่งเศส

View icon 44
วันที่ 13 มิ.ย. 2566 | 17.45 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุชายสูงอายุคลั่ง ใช้อาวุธปืนยิงใส่ครอบครัวชาวอังกฤษ ที่กำลังใช้เวลาช่วงเย็นร่วมกันในสวนภายในบ้าน จนทำให้เด็กหญิงอายุ 11 ปี เสียชีวิต 

เหตุสลดเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่สวนภายในบ้านของครอบครัวชาวอังกฤษ ครอบครัวหนึ่ง ในแคว้นเบรอตาญ (Bretagne) ทางภาคตะวันตกของฝรั่งเศส ระหว่างที่ทั้งครอบครัวกำลังใช้เวลาช่วงเย็นในการปิ้งบาร์บีคิวร่วมกัน โดยผู้ก่อเหตุ เป็นชายชาวดัตช์ อายุ 71 ปี เพื่อนบ้านที่มีนิสัยรักสันโดษ ได้ใช้ปืนไรเฟิลยิงใส่สมาชิกในครอบครัวนี้หลายนัดจนทำให้เด็กหญิงอายุ 11 ปี เสียชีวิต ส่วนพ่อของเด็กถูกกระสุนเข้าบริเวณศีรษะบาดเจ็บสาหัส และแม่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ขณะที่ ลูกสาวอีกคน อายุ 8 ปี หลบหนีรอดไปได้ และพบว่าเด็กอยู่ในภาวะช็อค โดยตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุ พร้อมภรรยาได้ในบ้านพัก และทราบว่าชายก่อเหตุจงใจเล็งเป้าไปที่พ่อและแม่ของเด็ก ซึ่งมีการวางแผนมาก่อนล่วงหน้า
               
ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานถึงแรงจูงใจก่อเหตุที่แน่ชัด แต่เบื้องต้นตำรวจคาดว่าอาจเกี่ยวข้องกับข้อพิพาทเรื่องที่ดินระหว่างผู้ก่อเหตุ และครอบครัวชาวอังกฤษที่เกิดขึ้นในช่วงหลายปีนี้ รวมไปถึงอาจเกิดความไม่พอใจในเรื่องเสียงรบกวนที่เกิดขึ้นด้วย