อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ปืนจี้ชิงทรัพย์นักเรียน จ.ชลบุรี

View icon 160
วันที่ 14 มิ.ย. 2566 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจ 2 ท้องที่ ไล่กล้องหาเบาะแสติดตามตัวคนร้ายอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์นักเรียน ในพื้นที่รอยต่ออำเภอเมือง กับ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

เป็นโพสต์เตือนภัยของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ปังปอน์ด ดิ แอนเมชั่น ที่ระบุรูปพรรณคนร้าย และพาหนะก่อเหตุใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์นักเรียนที่หน้าโรงเรียนดังกล่าว โดยขอให้นักเรียนระมัดระวัง พร้อมขอให้เป็นหูเป็นตาหากพบเหตุให้แจ้งตำรวจจับกุมดำเนินคดีทันที

พฤติกรรมคนร้ายจะก่อเหตุแถว ๆ หน้าโรงเรียน รอจังหวะให้ปลอดคน โดยอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ใช้ปืนจี้ข่มขู่ให้ส่งโทรศัพท์มือถือให้ หรือทรัพย์สินอื่น ๆ เช่น เงินสด จากนั้นจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่อยู่บริเวณหน้าวัดราษฎร์ศรัทธา หรือ วัดท้ายดอน ตำบลเหมือง อำเภอเมืองชลบุรี พุดคุยกับแม่ค้าขายอาหารหน้าโรงเรียน บอกว่า ตอนนี้มีครู ผู้ปกครอง คอยสอดส่องดูแลแถว ๆ หน้าโรงเรียน ส่วนที่ว่าเปลี่ยวไม่น่าจะใช่ เพราะมีพ่อค้าแม่ขายอีกหลายร้านขายอยู่ในช่วงเย็นถึงค่ำ คาดว่าคนร้ายมีอาวุธ จึงทำให้เด็ก ๆ ไม่กล้าร้องขอความช่วยเหลือ

หลังเกิดเรื่อง นักเรียนผู้เสียหายแจ้งความกับตำรวจทั้งที่ สภ.แสนสุข และ สภ.ศรีราชา ตำรวจชุดสืบสวนได้ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด กระทั่งพบชายผู้ก่อเหตุเข้ามาในร้านคาราโอเกะ สั่งสุราและเบียร์ดื่มหลายขวด แถมยังเรียกสาว ๆ มานั่งดริงค์พูดคุยด้วย ทำตัวเหมือนเสี่ยกระเป๋าหนัก แต่พอทางร้านคิดเงินค่าเครื่องดื่มรวมพันกว่าบาท กลับชิ่งหนี ตรวจสอบประวัติพบก่อเหตุลักษณะกินแล้วไม่จ่ายเงิน แต่สุดท้ายไม่รอด โดยตำรวจชุดสืบสวน สภ.แสนสุข ตามจับกุมชายอายุ 27 ปี ผู้ก่อเหตุที่บริเวณสวนสาธารณะชายหาดวอนนภา จึงควบคุมตัวไป สภ.แสนสุข ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง