กุหลาบ 1 แสนดอก แก้บนท้าวเวสสุวรรณ หลังขายทุเรียนทะลุเป้า 100 ตัน

กุหลาบ 1 แสนดอก แก้บนท้าวเวสสุวรรณ หลังขายทุเรียนทะลุเป้า 100 ตัน

View icon 172
วันที่ 14 มิ.ย. 2566 | 17.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กุหลาบ 1 แสนดอก แก้บนท้าวเวสสุวรรณ หลังขายทุเรียนทะลุเป้า 100 ตัน แม่ค้ากุหลาบอึ้ง โทรสั่งสายตรงถึง จ.ตาก ตัดดอกสดส่งเมืองแปดริ้ว

วันนี้ (14 มิ.ย.2566 ) คุณผึ้ง เจ้าของสวนทุเรียนเมืองระยอง อายุ 35 ปี เดินทางนำดอกกุหลาบสดสีแดง จำนวน 100,000 ดอก มาไหว้แก้บนต่อ ท้าวเวสสุวรรณตะบองทอง วัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีเจ้าของสวนกุหลาบในอำเภอพบพระ จังหวัดตาก นำดอกไม้จากสวนที่เพิ่งตัดใหม่มาส่งด้วยรถกระบะจำนวน 2 คัน ก่อนจะช่วยกันเรียงดอกกุหลาบนานนับชั่วโมง เพื่อให้คุณผึ้ง ได้แก้บนท้าวเวสสุวรรณตะบองทอง

คุณผึ้ง เปิดเผยว่า ตนเองมีสวนทุเรียนที่จังหวัดระยองกว่า 30 ไร่ ซึ่งก่อนหน้านี้ประสบปัญหาวาตภัย พืชผลเสียหาย และราคาทุเรียนตกต่ำ กระทั่งปลายปี 2565 ได้เดินทางมายังวัดสมานรัตนาราม และมาไหว้ขอพร ท้าวเวสสุวรรณตะบองทององค์นี้ ขอให้ทุเรียนในสวนขายได้มากขึ้น จากทุกครั้งที่ผ่านมาสักหนึ่งถึงสองเท่า แล้วจะนำดอกกุหลาบกลับมาแก้บน แต่เกินคาดเมื่อรอบผลผลิตครั้งนี้ สามารถขายทุเรียนได้มากกว่า 100 ตัน หรือกว่า 100,000 กิโลกรัม หลังเสร็จสิ้นจากการขายทุเรียนหมดสวนแล้ว จึงเดินทางมาแก้บน ท้าวเวสสุวรรณตะบองทอง ที่วัดสมานรัตนารามแห่งนี้

ขณะที่ น.ส.ยศนีย์  สีเผ่าเอี่ยม แม่ค้าร้านกุหลาบแก้บน ปากคลองตลาดเปิดเผยว่า วันนี้นำดอกกุหลาบมาส่งให้กับลูกค้า ตอนแรกที่ลูกค้ามาสั่งที่ร้านก็รู้สึกตกใจมากว่าทำไมสั่งดอกไม้เยอะขนาดนี้  เพราะที่ร้านสูงสุดที่มีคนสั่งแก้บนก็แค่หลักหมื่นดอก แต่รอบนี้สั่งหนึ่งแสนดอก เมื่อถามว่านำมาแก้บนอะไรที่ไหน จึงทราบว่าลูกค้าเป็นเจ้าของสวนทุเรียน และปีนี้ขายทุเรียนได้มาก โดยบนบานไว้ที่วัดสมานรัตนาราม จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงต้องสั่งคนงานที่ไร่ในจังหวัดตาก ตัดดอกไม้สดและวิ่งมาส่งที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง