ทางช้างเผือก อช.หาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ ความงดงามแห่งดวงดาว

ทางช้างเผือก อช.หาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ ความงดงามแห่งดวงดาว

View icon 86
วันที่ 15 มิ.ย. 2566 | 16.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทางช้างเผือก อช.หาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ ความงดงามแห่งดวงดาวจากนครศรีธรรมราช 

หาดขนอม - หมู่เกาะทะเลใต้ วันนี้(15 มิ.ย.2566) เมื่อเวลา 16.03 น. ส่วนอุทยานแห่งชาติ สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 นครศรีธรรมราช เผยแพร่ภาพ ความงดงามของดวงดาวและทางช้างเผือก จากจุดชมวิวพลายจำเริญ อุทยานแห่งชาติหาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ จ.นครศรีธรรมราช

โดยอุทยานแห่งชาติหาดขนอม - หมู่เกาะทะเลใต้ มีอาณาเขตทิศเหนือ พื้นที่อำเภอดอนสัก อำเภอสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทิศใต้ถึงอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ทิศตะวันออกติดอ่าวไทย และทิศตะวันตกถึงอำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี หาดขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ ยังเป็นอุทยานแห่งชาติเตรียมการ ที่มีถนนสวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย คือ ถนนเลียบชายทะเลผ่าน อ.ขนอม และ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช

นักท่องเที่ยวสามารถขับรถชมวิวภูเขาและทะเลผ่านพื้นที่อนุรักษ์ได้ที่อุทยานแห่งนี้ และที่นี่ยังมีจุดชมวิวดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า ในคืนที่ฟ้าเปิด นักท่องเที่ยวอาจได้พบกับ ทางช้างเผือก ที่จุดชมวิวพลายจำเริญ แต่นั่นไม่ใช่ที่ท่องเที่ยวแห่งเดียวของอุทยานแห่งนี้เท่านั้น แต่ยังมีจุดเช็กอินยอดฮิตอีกหลายแห่ง เช่น จุดชมวิวที่ นต.1 (ท้องหยี) หินแพนเค้กร็อก แหลมพับผ้า ฯลฯ และที่สำคัญเปรียบเสมือนสัญลักษณ์หาดขนอมก็คือ โลมาสีชมพู ที่มักออกมาโชว์ตัวอวดโฉมนักท่องเที่ยวเมื่อล่องเรือในทะเลขนอม นอกจากนี้ ยังมีกวางป่า หมูป่า หมาใน และสัตว์ป่าอื่น ๆ อาศัยอยู่พื้นที่เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นแหล่งแห่งความอุดมสใบูรณ์ทั้งทางบกและทางทะเล