พิธา เร่งตั้งรัฐบาล แก้ปัญหาให้ยั่งยืน เน้นกระจายอำนาจให้เหมาะสมกับพื้นที่

View icon 96
วันที่ 16 มิ.ย. 2566 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - พิธา ปิดภารกิจเดินสายภาคเหนือ หลังพบปะภาคเอกชนและเครือข่ายประชาชน รวมถึงเปิดปราศรัยในหลายพื้นที่

พิธา เร่งตั้งรัฐบาล แก้ปัญหาให้ยั่งยืน เน้นกระจายอำนาจให้เหมาะสมกับพื้นที่
โดย คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล เมื่อวานอยู่ที่ จังหวัดเชียงใหม่ พบปะพูดคุยกับภาคเอกชนและเครือข่ายประชาชนที่ทำงานแก้ปัญหาหมอกควันไฟป่า ฝุ่นละอองขนาดเล็ก โดยบอกจะเร่งจัดตั้งรัฐบาล เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจัง และเป็นระบบ พร้อมเดินหน้าให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองสุราก้าวหน้า และเป็นเมืองแห่งโฮมสเตย์ ด้วยการผลักดันกฎหมายสนับสนุนผู้ประกอบการโฮมสเตย์ รวมทั้งการแก้ปัญหาที่ดิน เช่น ส.ป.ก.4-01 กว่า 100,000 ไร่ ที่สร้างข้อจำกัดให้ประชาชนไม่สามารถนำที่ดินไปต่อยอดได้

พร้อมกับพบเครือข่ายชาติพันธุ์ ที่ยื่นหนังสือให้เร่งแก้ปัญหาของชาติพันธุ์ เช่น กรรมสิทธิ์ที่ดินทำกิน, การขอสัญชาติ, สิทธิการศึกษา รวมถึง สิทธิทางกฎหมาย โดย คุณพิธา ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ที่ทางเครือข่ายชาติพันธุ์จัดเตรียมไว้ให้เป็นอาหาร 9 ชนเผ่า รวมถึงชิมสุราพื้นบ้าน

แห่รับ พิธา ลงพื้นที่ขอบคุณชาวเชียงใหม่
ขณะที่การพบปะประชาชนในแต่ละจุดก็ได้รับการต้อนรับ มีคนมารอถ่ายรูปและให้กำลังใจ กรี๊ดสนั่น และส่งเสียงเชียร์ตลอดทาง โดย คุณพิธา ขอบคุณชาวเชียงใหม่ที่เลือกพรรคก้าวไกลล้นหลาม และเห็นชัดว่าคนไทยเลือกที่จะไปสู่อนาคต และชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นชัยชนะของประชาชน

คุณพิธา บอกว่า จังหวัดเชียงใหม่ มี สส.พรรคก้าวไกล กับ พรรคเพื่อไทย ดังนั้นจึงขอขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ร่วมกันจับมือเดินหน้าตั้งรัฐบาล และเลือกตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย

โดยพร้อมรับใช้ และเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง หมดเวลาสำหรับความขัดแย้ง แต่ขอประชาชนอย่าหยุดเชื่อมั่นในสิทธิ และต้องจับมือกันเดินไปสู่อนาคตที่เท่าเทียม และเท่าทันโลก