หนุ่มเจ้าของร้านขายทุเรียน ร้องสื่อ ให้รางวัลนำจับ 1 หมื่นบาท ล่าโจรผัวเมียขโมยทุเรียน 2 เข่งใหญ่ คาดเอาไปขายต่อ

หนุ่มเจ้าของร้านขายทุเรียน ร้องสื่อ ให้รางวัลนำจับ 1 หมื่นบาท ล่าโจรผัวเมียขโมยทุเรียน 2 เข่งใหญ่ คาดเอาไปขายต่อ

View icon 551
วันที่ 16 มิ.ย. 2566 | 12.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (16 มิ.ย. 66) นายวชิระ มาอินทร์ อายุ 33 ปี ชาว จ.นครราชสีมา พ่อค้าขายทุเรียนตลาดสุรนารี ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ลูกชาย พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ นายก อบต.นาฝาย อดีตผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธร จ.ชัยภูมิ ได้นำภาพวงจรปิดส่งร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ถึงพฤติกรรมคนร้ายสามีกับภรรยา เข้าไปก่อเหตุขโมยทุเรียนหมอนทอง 2 เข่งใหญ่ กว่า 35 ลูก น้ำหนักไม่น้อยกว่า 150 กิโลกรัม ราคาประมาณ 25,000 บาท โดยเข้าไปหยิบทุเรียนหมอนทองในเข่งภายในร้านทยอยนำมาวางไว้ที่กระบะรถ

โดยมีภาพวงจรปิดจับภาพได้ขณะหัวขโมยสามีภรรยา ได้ขับรถยนต์กระบะสีดำ ป้ายทะเบียนไม่จัดเจน มาจอดอยู่หน้าร้านแผงผลไม้ และทุเรียนตลาดสุรนารี เมื่อเวลา 00.50 น. ที่ผ่านมา จากนั้นคนร้ายทั้งสองคนได้ลงจากรถ ฝ่ายหญิงแต่งกายคล้ายชุดนอน ฝ่ายชายนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ สวมเสื้อยืดแขนยาวสีเหลือง สวมใส่แมสก์ปิดบังใบหน้าทั้งสองคน เข้าไปขโมยทุเรียนหมอนทองที่อยู่ในเข่ง ภายในร้านที่รอจำหน่ายให้ลูกค้า แบบเดินหยิบทุเรียนในเข่งกลับไปกลับมาแบบใจเย็น นำทุเรียนไปเก็บไว้ในกระบะรถ แล้วขับหนีออกไปอย่างใจเย็น

กระทั่งตอนเช้าวันนี้ นายวชิระ เจ้าของร้านตื่นนอนขึ้นมาเปิดร้านขายทุเรียนตามปกติ พบว่าทุเรียนหมอนทองดังกล่าวถูกขโมยไป จึงนำภาพวงจรปิดยังที่เกิดเหตุเข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.ขามทะสอ พร้อมประกาศให้รางวัลนำจับคนร้าย ผู้ใดพบเบาะคนร้ายก่อเหตุขโมยทุเรียนครั้งนี้ แจ้งได้ที่ พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ นายก อบต.นาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ หมายเลขโทรศัพท์ 089-6294777 จนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ มีรางวัลนำจับ 10,000 บาท เพื่อร่วมกันกำจัดคนชั่ว

นายวชิระ บอกว่า ที่ร้านเคยถูกขโมยทุเรียนไปเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ตอนนั้นยังไม่ติดกล้องวงจรปิด ไม่มีหลักฐานติดตามคนร้ายได้ จึงลงทุนติดกล้องวงจรปิดที่หน้าร้าน ซึ่งสามารถจับภาพคนร้ายขณะหิ้วทุเรียนขึ้นรถได้ ตื่นเช้าขึ้นมาตรวจสอบทุเรียนหายไป 2 เข่งใหญ่ สอบถามลูกน้องในร้านไม่มีใครทราบ ตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่าคนร้ายเข้ามาก่อเหตุครั้งแรกเวลาประมาณเที่ยงคืน 50 นาที คาดว่าคนร้ายจะเป็นสามีกับภรรยา อายุประมาณ 30-40 ปี ได้เข้าไปหิ้วทุเรียนไปไว้ท้ายกระบะรถแล้วขับออกไป และดูเหมือนคนร้ายจะเกิดความโลภ กลับมายกเข่งทุเรียนขึ้นรถไปเลย รวม 2 เข่งใหญ่ แล้วขับรถกระบะหลบหนีไป น่าจะนำไปขายต่อ