ดรามา! ตร.แก้ปัญหาจอดรถหน้าบ้าน แต่โดนต้าน

View icon 229
วันที่ 16 มิ.ย. 2566 | 16.08 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดดรามา เมื่อตำรวจ สน.หลักสอง เข้าไปแก้ไขปัญหาจอดรถหน้าบ้าน ส่งผลทำให้การเจรจาภายในซอยติดขัด แต่เกิดโดนชาวบ้านต่อต้าน

นี่เป็นวินาทีที่ตำรวจ สน.หลักสอง เข้าไปตรวจสอบ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีการจอดรถขวางทาง ส่งผลให้การจราจรภายในซอยเพชรเกษม 102 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ ติดขัด แต่ผลปรากฏว่า เจ้าของรถได้ชี้แจงว่า ตรงจุดนี้เป็นพื้นที่หน้าบ้าน สามารถจอดได้ สุดท้ายเกิดการโต้เถียงกันอย่างหนัก ตำรวจจึงพูดตักเตือนว่า "จะล็อกล้อให้หมดทุกคัน" เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ช่วง 15.00 น. โดยในคลิปเราจะเห็น ดร.พีร์ โรจนดารา ผู้สมัคร สก.เขต ภาษีเจริญหมายเลข 3 เข้ามาร่วมเจรจรกับตำรวจด้วย เนื่องจากบ้านของเจ้าตัวอยู่ภายในซอยดังกล่าว

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบว่าด้านหน้าปากซอยเพชรเกษม 102 มีโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง เปิดให้บริการอยู่ ส่วนภายในซอยนี้ เป็นลักษณะตัวยูที่สามารถทะลุกับซอยเพชรเกษม 100 ได้ จากการตรวจสอบ พบรถยนต์ของชาวบ้านส่วนใหญ่ จะจอดกันที่ถนนเลนซ้าย และให้รถสัญจรที่เลนขวา วิ่งไปในทิศทางเดียวกัน ในช่วงเวลาเร่งด่วน คือ 07.00-09.00 น. และ 14.00 - 17.00 น. โดยเป็นไปตามที่ตำรวจ สน.หลักสอง ประชาสัมพันธ์เอาไว้ เพื่อให้ชาวบ้านและโรงเรียนอยู่ร่วมกัน โดยไม่เกิดความขัดแย้ง

ทีมข่าวได้มีโอกาสไปพูดคุยกับ ดร.พีร์ โรจนดารา ผู้สมัคร สก.เขต ภาษีเจริญ บอกว่า ชาวบ้านได้จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านของตนเองลักษณะนี้มากว่า 10 ปีแล้ว แต่วันเกิดเหตุมีรถจอดทั้ง 2 ฝั่ง ทำให้การจราจรภายในซอยติดขัด แต่เรื่องราวบานปลาย เพราะตำรวจแจ้งว่า จะล็อกรถของชาวบ้าน ทั้งที่รถของผู้ปกครองที่จอดอีกฝั่งกลับไม่ถูกล็อก ส่วนตัวอยากให้โรงเรียนเช่าพื้นที่อื่นเป็นที่จอดรถ จะได้ไม่ส่งความเดือดร้อนมาถึงชาวบ้าน ส่วนช่วงที่ผ่านมา ชาวบ้านก็ให้ความร่วมมือเรื่องของการเข้า-ออกเป็นเวลาอย่างดี รวมถึงจอดรถในทิศทางเดียวกัน จึงอยากให้เห็นใจกันบ้าง

ตร.เตรียมเรียกชุมชน - โรงเรียน หารือร่วมกัน
ขณะเดียวกันทีมข่าวเย็นประเด็นร้อนได้ติดต่อไปยัง พันตำรวจเอก วุฒิไกร จตุรงค์เสรีกุล ผู้กำกับสน.หลักสอง เปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ช่วงที่ผ่านมาทาง สน.หลักสอง ได้เข้าไปตรวจสอบ พร้อมประชาสัมพันธ์ ถึงเรื่องการเจรจาในซอยนี้ เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่ที่มีบ้านอยู่ในซอย จะไม่มีที่จอดรถ และเป็นบ้านที่อยู่ติดถนน ทำให้หลายคนต้องนำรถมาจอดที่หน้าบ้าน ส่งผลทำให้รุกล้ำขึ้นมาบนทางถนน ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็อะลุ่มอะล่วยให้

หลังจากนี้ เตรียมเรียกชาวบ้าน โรงเรียน และตัวแทนผู้ปกครอง มาร่วมประชุมหารือ เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และจะได้อยู่ร่วมกันต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : Facebook พีร์ โรจนดารา บางแค ภาษีเจริญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง