หนูน้อย 6 ขวบ ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย อ้อนพ่อแม่ ขอไปสัมผัสทะเลสักครั้งในชีวิต กู้ภัยพาไปส่งถึงชายหาด

หนูน้อย 6 ขวบ ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย อ้อนพ่อแม่ ขอไปสัมผัสทะเลสักครั้งในชีวิต กู้ภัยพาไปส่งถึงชายหาด

View icon 5.7K
วันที่ 16 มิ.ย. 2566 | 20.37 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
เรื่องราวเคล้าน้ำตา หนูน้อย 6 ขวบ ป่วยหนักมะเร็งเนื้อเหยื่อระยะขั้นสุดท้าย อ้อนพ่อแม่อยากเห็นทะเลสักครั้ง วอนรถพยาบาล "หน่วยกู้ภัยมังกรชลบุรี" ขอให้พาไป เติมฝันให้เด็กน้อยได้สู้ต่อ 

จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อ “มนตรี ไตรรักษ์ กำนันแมน” โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า (Palliative Care) อาจจะเป็นโอกาสครั้งสุดท้ายที่น้องวัย 6 ขวบ ที่มีโอกาสได้เห็นและได้สัมผัสน้ำทะเล เม็ดทราย ครั้งแรก และอาจเป็นครั้งสุดท้ายของน้อง

น้องป่วยเป็นมะเร็ง เนื้อเหยื่อ  ระยะขั้นสุดท้าย  (ซึ่งแทบจะหมดโอกาสในการรักษา )
น้องได้พูดสั้นกับคุณพ่อ คุณแม่ว่าอยากเห็น ทะเลสักครั้ง น่าจะเป็นโอกาสเดียวที่คุณพ่อ คุณแม่  สามารถทำตามความต้องการ ที่น้องต้องการได้ เราได้รับการร้องขอรถพยาบาล "หน่วยกู้ภัยมังกรชลบุรี "  เพื่อที่พาน้องวัย 6 ขวบ  ที่ป่วยได้เห็นน้ำทะเลสักครั้งเราได้จัดรถพยาบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ จำนวน 2 คัน พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือบนรถ แบบสมบูรณ์ให้มากที่สุด  เพื่อสะดวกในการดูแลหากเกิดกรณีฉุกเฉิน

วินาทีที่น้องมาถึงได้เห็นทะเล ตามความฝัน น้องยิ้ม และดีใจมากๆๆๆ คุณพ่อถามน้องว่าอยากเอาขาจุ่มน้ำไหม น้องพยักหน้า คุณพ่อไม่รอช้าอุ้มน้องเอาขาจุ่มน้ำทะเล  และพื้นทราย พร้อมคอยหอมแก้มน้องตลอดเวลาแสดงความรักออกมาให้น้องได้สัมผัส  ในแววตาของผู้เป็นพ่อมีน้ำตาไหลออกมาตลอด

น้องบอกอยากกินกุ้ง ทุกคนไม่รอช้าไปหาซื้อกุ้งเผาให้น้อง น้องได้แค่ถือกุ้งเผาไว้ในมือตลอดเวลาได้สัมผัสรสชาติของกุ้งเผาสักนิดที่ได้รับการป้อนจากคุณพ่อ คุณแม่ เพียงชิ้นเล็กไก่เหลืองที่ขึ้นชื่อของบางแสน น้องก็ได้แค่สัมผัส แต่แววตาที่ไร้เดียงสาของน้องแสดงออกมาว่าน้องน่าจะมีความสุขมากที่สุด
ขอบคุณทุกคนที่มาช่วยภารกิจนี้ ส่งต่อความฝันของน้องที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย  ที่อยากเห็น น้ำทะเลสักครั้งในชีวิต
จบภารกิจด้วยดีน้องยังปลอดภัยดีและพวกเรา #หน่วยกู้ภัยมังกรชลบุรี  #ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ อ่างศิลา ขอเป็นกำลังใจให้น้องและครอบครัวครับดูแลและรักษาเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไข้และครอบครัวครอบคลุมทั้งกาย ใจ สังคม และจิตวิญญาณ รักษาด้านการประคับประคอง (Palliative Care) ปล.ทุกภาพทางเราได้ขออนุญาติทางครอบครัวเรียบร้อยแล้วครับ

ทีมข่าว Ch7HD News ขอให้กำลังใจครอบครัว และขอให้น้องหายจากอาการป่วยโดยเร็ว ขอให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับน้อง สู้ๆ นะหนูน้อย