แม่แตงโม แจ้งความแก๊งสปีดโบต จ่อรื้อคดีใหม่

View icon 84
วันที่ 17 มิ.ย. 2566 | 05.08 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - แม่แตงโม พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความดำเนินคดีคนบนเรือสปีดโบต หลังพบหลักฐานการนำบัตรเครดิตของ "แตงโม นิดา" ไปใช้งานในช่วง 3 วัน หลังพลัดตกเรือ

นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" ที่พลัดตกเรือสปีดโบตเสียชีวิต พร้อมทนายความ นำหลักฐานการใช้บัตรเครดิตของ แตงโม ไปแจ้งความดำเนินคดีกับหนึ่งในผู้ต้องหาที่อยู่บนเรือสปีดโบต หลังพบข้อมูลการนำบัตรเครดิตไปรูดซื้อสินค้า

นางพนิดา เปิดเผยว่า หลังแตงโมพลัดตกเรือไปในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.โดยประมาณ ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ตนเองไปพบข้อมูลการใช้บัตรเดบิตของลูกสาว ในการสั่งซื้อสินค้าและบริการ เมื่อเวลา 23.55 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ หรือหลังแตงโมตกเรือ ทั้งที่บัตรเดบิตควรเป็นทรัพย์สินส่วนบุคคล จากนั้นก็มีการใช้บัตรครั้งที่ 2 ในเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงที่ยังอยู่ระหว่างการค้นหาร่างของแตงโม และมีการใช้บัตรครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายในช่วงกลางดึกประมาณ 02.00 น. ของคืนวันที่ 26 กุมภาพันธ์ หรือวันที่พบร่างแตงโม

โดยตนเองไม่ทราบว่า เพราะเหตุใดบัตรเดบิตลูกสาว จึงไปอยู่กับบุคคลอื่น และทำให้สงสัยว่ามูลเหตุจูงใจในคดีนี้ อาจเป็นเรื่องการประสงค์ต่อทรัพย์ จึงทำให้แตงโมต้องตกเรือจมน้ำเสียชีวิตหรือไม่ จึงอยากให้ตำรวจกองปราบปรามสืบสวนว่า บุคคลใดเป็นผู้นำบัตรเดบิตของบุตรสาวไปใช้

นอกจากนี้ นางพนิดา ยังเปิดเผยกรณีที่ไปพบหลักฐานใหม่เป็นคลิปเสียงจากกล้องหน้ารถคันหนึ่ง ที่มีหนึ่งในผู้ต้องหาและบุคคลภายนอก พูดคุยสนทนากันหลังแตงโมเสียชีวิต มีเนื้อหาเล่าถึงเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น รวมถึงความเป็นมาทั้งหมด และยังพบพฤติกรรมบางอย่างที่ส่อเจตนาฆาตกรรม เพื่อหวังผลประโยชน์ แต่ตนเองก็ไม่อยากสรุปเอาเอง เพียงต้องการให้มีการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดให้กระจ่าง

ทั้งนี้ นางพนิดา และนายชัยวัฒน์ ขอชี้แจงกรณีมีบุคคลแอบอ้างตัวว่าเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวของนางพนิดา เพื่อไปหลอกลวงทรัพย์ของผู้อื่น จนสูญเงินหลายสิบล้านบาท โดยนางพนิดายืนยันว่า ไม่เคยแต่งตั้งบุคคลดังกล่าวเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าเคยไปออกรายการทีวีด้วยกัน แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกันแล้ว และปัจจุบันทราบว่าบุคคลนี้ถูก สน.ลุมพินี ขอศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังจะถูกออกหมายจับเพิ่มเติมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ อีก 1 หมายจับด้วย

ทั้งนี้ หากใครพบเจอ หรือมีเบาะแสบุคคลดังกล่าว นางพนิดา จะมีรางวัลนำจับมอบให้จำนวน 300,000 บาท