ร้องเอาผิดคนหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต แจ็คสัน หวัง

View icon 49
วันที่ 17 มิ.ย. 2566 | 05.10 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กลุ่มผู้เสียหายรวมตัวแจ้งความเอาผิด คนหลอกขายบัตรชมการแสดงคอนเสิร์ต ศิลปินต่างประเทศ "แจ็คสัน หวัง" แถมยังหลอกขายบัตรชมการแข่งขันวอลเลย์บอล VNL ที่ช่อง 7 เรากำลังถ่ายทอดสดในขณะนี้ด้วย

ตัวแทนผู้เสียหายที่ถูก "นางสาวพลอย" หลอกขายบัตรคอนเสิร์ต, เสื้อผ้าแบรนด์ของ แจ็คสัน หวัง, บัตรคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลี แต่ไม่จัดส่งสินค้าให้ตามกำหนด ซึ่งรวม ๆ แล้วมีไม่ต่ำกว่า 83 ราย ความเสียหายรวมกว่า 2.3 ล้านบาท นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับแม่ค้าออนไลน์รายนี้

ผู้เสียหาย เล่าว่า ไปเจอประกาศขายบัตรคอนเสิร์ต และสินค้าต่าง ๆ ของศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ โพสต์ลงในเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ เมื่อปี 2565 ซึ่งช่วงแรกที่สั่งซื้อไป ก็ไม่มีปัญหาอะไร กระทั่งช่วงหลัง ๆ เริ่มมีปัญหา ไม่ได้รับสินค้าที่สั่งซื้อ พอสอบถามไปก็อ้างเหตุผลบ่ายเบี่ยงต่าง ๆ นานา

และไม่ได้มีเพียงการหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต หรือสินค้าที่ระลึกอย่างเดียว คนในกลุ่มผู้เสียหายบางคน ยังถูกหลอกขายบัตรชมการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก ในประเทศไทย ที่ช่อง 7HD ของเราจะมีการถ่ายทอดสดด้วย ซึ่งบัตรเข้าชมนั้นหมดไปแล้ว ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าได้ให้คนไปกดจองบัตรมารวบรวมไว้ เพื่อขายให้กับกลุ่มแฟนคลับ ซึ่งคนที่หลงเชื่อสั่งซื้อไป ก็ไม่ได้รับบัตรเช่นกัน

ทั้งนี้ ตำรวจได้รับคำร้องทุกข์ดังกล่าวไว้พิจารณา เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง