วันนี้มีอะไร : 21 มิถุนายน 2566 วันครีษมายัน

View icon 906
วันที่ 21 มิ.ย. 2566 | 06.14 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - วันนี้ เราคงต้องทำงานกันนานกว่าทุก ๆ วัน และได้นอนพักผ่อน น้อยกว่าทุก ๆ ในรอบปี ก็เพราะวันนี้เป็นวันครีษมายัน ที่กลางวันยาวที่สุด ส่วนกลางคืนก็สั้นที่สุดในรอบปีเลยทีเดียว

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.) เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวัน "วันครีษมายัน" ที่ดวงอาทิตย์จะขึ้นทางทิศตะวันออก เฉียงไปทางเหนือมากที่สุด และตกทางทิศตะวันตก เฉียงไปทางเหนือมากที่สุด จึงเป็นวันที่มีช่วงเวลากลางวันยาวที่สุด กลางคืนสั้นที่สุดของปี และนับเป็นวันที่ประเทศทางซีกโลกเหนือ เข้าสู่ฤดูร้อน ส่วนประเทศทางซีกโลกใต้เข้าสู่ฤดูหนาว

สำหรับประเทศไทย วันนี้ดวงอาทิตย์ จะขึ้นเวลาประมาณ 05.51 น. และจะตกลับขอบฟ้า ในเวลาประมาณ 18.47 น. รวมเวลาที่ดวงอาทิตย์ปรากฏอยู่บนท้องฟ้าประมาณ 12 ชั่วโมง 56 นาที

สำหรับสายมู วันนี้มีเรื่องให้ต้องเช็กด่วน เพราะว่าการโคจรของดวงอาทิตย์ ส่งผลต่อโชคชะตาของแต่ละราศี ซึ่งในวันครีษมายัน ปีนี้ มีการเปิดเผยมาแล้วว่า 3 ราศีดวงตก ควรรีบทำบุญแก้กรรมในวันนี้ เพื่อช่วยปัดเป่าเคราะห์และหนุนดวงเรื่องความร่ำรวยให้เพิ่มพูน ราศีที่ว่า มี 1. ราศีพฤษภ หรือคนที่เกิดระหว่างวันที่ 14 พ.ค. - 13 มิ.ย., 2. ราศีเมถุน หรือคนที่เกิดระหว่างวันที่ 14 มิ.ย. - 14 ก.ค. และ 3. ราศีพิจิก หรือคนที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พ.ย. - 15 ธ.ค. ราศีเหล่านี้ ต้องรีบทำบุญทำกุศลตั้งแต่ช่วงพระอาทิตย์ขึ้นไปจนถึงพระอาทิตย์ตก ก็จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้

ส่วนชาวราศีอื่นก็อย่าเพิ่งชะล่าใจไป ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ดวงตก แต่การทำบุญ สั่งสมความดี ในวันครีษมายัน นี้ เขาบอกว่าจะช่วยหนุนพลังชีวิตชีวิตเราให้เจริญรุ่งเรืองขึ้นกว่าเดิมได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง