คุณหญิงสุดารัตน์ ยังไม่ลาออก จาก สส. ขอรอเวลาเหมาะสม

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังไม่ลาออก จาก สส. ขอรอเวลาเหมาะสม

View icon 151
วันที่ 21 มิ.ย. 2566 | 12.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คุณหญิงสุดารัตน์ ยังไม่ลาออก จาก สส. ขอรอเวลาเหมาะสม แนะพรรคเพื่อไทย และ พรรคก้าวไกล ต้องคุยตำแหน่งประธานสภาฯ ให้จบ  หากไม่จบ การตั้งรัฐบาลก็จะจบแทน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นำทีม สส. ของพรรค เข้ารายงานตัว ต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งถือเป็นการกลับมาเป็น สส. อีกครั้งในรอบ 19 ปี พร้อมย้ำ เจตนารมณ์เดิมตั้งแต่ก่อตั้งพรรคว่า จะไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ หลังการเลือกตั้ง แต่จากการประชุมกรรมการบริหาร และ สส. ของพรรค มีเสียงคัดค้าน และ อยากให้ นำประสบการณ์ทางการเมืองของตนเอง มาทำงานช่วยประเทศชาติให้เดินหน้าต่อไป เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ ยังต้องช่วยกันประคับประคอง ให้มีรัฐบาลที่เกิดขึ้นจากประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ดังนั้น จึงยังต้อง ทำหน้าที่ สส. ต่อไปจนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม ก็จะมีการทบทวนและตัดสินใจอีกครั้ง  

ส่วนกระแสข่าวที่พรรคเพื่อไทย อาจเสนอชื่อบุคคลลงแข่งกับพรรคก้าวไกล เพื่อเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียด แต่ด้วยตนเองทำงานการเมืองมานาน ไม่ต้องการให้เกิดการชุมนุมอีก  จึงขอร้องทุกฝ่ายให้เห็นแก่ประชาชนให้มากที่สุด 2 พรรคที่ได้เสียง อันดับ 1 และ 2 ต้องรู้ว่า ตำแหน่งประธานสภาฯ มีความสำคัญแค่ไหน จึงต้องคุยกันให้จบ ต้องเสียสละเพื่อประชาชนส่วนร่วม เพื่อประเทศชาติ หากคุยกันไม่จบ การตั้งรัฐบาลก็จบ