ครอบครัว นศ.ช็อก! บริษัทยาผิวขาว ฟ้องอาญาซ้ำ

View icon 1.6K
วันที่ 22 มิ.ย. 2566 | 16.07 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ครอบครัวนักศึกษาเภสัช ม.ขอนแก่น ช็อก! นอนไม่หลับ ได้รับหมายศาลจังหวัดบุรีรัมย์ฉบับที่ 2 เป็นความอาญา หลังก่อนหน้านี้ บริษัทยาผิวขาวฟ้องเรียก 50 ล้านไปแล้ว

กรณีที่มี นักศึกษาสาวคนหนึ่ง กินอาหารเสริมเข้าไป และพอวันรุ่งเช้าเธอต้องเดินทางไปตรวจร่างกาย เพื่อต้องการเอาผลไปแนบประกอบในการมอบตัวเรียนคณะเภสัช มหาวิทยาลัยดังกล่าว แต่ปรากฏว่า แพทย์พบสารเมทแอมเฟตามีน ซึ่งเป็นสารชนิดเดียวกันในยาบ้าอยู่ในปัสสาวะ ทำให้แพทย์ไม่กล้าออกใบรับรองแพทย์ให้ได้

จนเรื่องดังกล่าวบานปลาย จนต้องนำตัวอย่างอาหารเสริมไปตรวจ ก่อนไม่พบว่ามีสารเมทแอมเฟตามีน รวมถึง ตรวจร่างกายของนักศึกษาซ้ำด้วย ก็ไม่พบว่ามีสารเมทแอมเฟตามีน ในร่างกายแต่อย่างใด จากนั้นครอบครัวเธอได้รับหมายศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ถูกบริษัทอาหารเสริม ฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 50 ล้านบาท

ล่าสุด ครอบครัวของนักศึกษาสาว ได้รับหมายศาลจังหวัดบุรีรัมย์อีก 1 ฉบับ แต่คราวนี้เป็นความอาญาฟ้อง นักศึกษาสาว เป็นจำเลยที่ 1 และ แม่ของนักศึกษาสาว เป็นจำเลยที่ 2 ซึ่งในเอกสาร ระบุคำฟ้องแพ่ง และความอาญา ฟ้องในวันเดียวกัน แต่เอกสารส่งมาถึงบ้านคนละวันกัน

ด้าน แม่ของนักศึกษาสาว กล่าวว่า ตอนที่ได้รับหมายศาลครั้งแรกก็ตกใจแล้ว เพราะ บริษัทเรียกค่าเสียหายถึง 50 ล้านบาท แต่มาได้อีก 1 หมาย เป็นความอาญา ยิ่งตกใจและเป็นกังวลมาก เพราะถือว่ารุนแรงเกินไปที่ครอบครัวเล็ก ๆ จะรับได้ ส่วนตอนนั้นที่ไปร้องสื่อก็ไม่เคยพูดถึง ชื่อ รวมถึง ผลิตภัณฑ์ เลย แค่เพียงต้องการยืนยัน ว่า ลูกสาวที่ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดเท่านั้น และไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลายถึงขนาดนี้

ด้าน นายพลกฤต เนาว์ประโคน ที่ปรึกษาสภาทนายความแห่งประเทศไทย บอกว่า ได้รับการประสานมาจาก ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความแห่งประเทศไทย ว่าจะเข้ามาช่วยว่าความให้ ในกรณีดังกล่าวเป็นกรณีพิเศษ เพราะสภาฯเห็นใจนักศึกษาเภสัชและครอบครัว และเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการเรียนของเด็ก เบื้องต้นจะขอตรวจสอบเอกสารคำฟ้องก่อน เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือเด็กต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง