ขบวนการขายพระแพง คนจีนฟื้นคืนชีพ หลังเด้งผู้การฯชล

ขบวนการขายพระแพง คนจีนฟื้นคืนชีพ หลังเด้งผู้การฯชล

View icon 231
วันที่ 23 มิ.ย. 2566 | 11.24 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
ขบวนการขายพระแพง คนจีนฟื้นคืนชีพ โดยทัวร์จะพา นทท.เข้ากราบไหว้พระ ภายในวัดที่ จ.ชลบุรี ก่อนพา นทท.เข้าไปในศาลาที่ปิดมิดชิด คาดหลอกขายวัตถุมงคลราคาแพง วอนหน่วยงานตรวจสอบ หวั่นกระทบนักท่องเที่ยว

23 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวทราบข่าว แก๊งคนจีนหลอกขายวัตถุมงคล ตามวัดฟื้นคืนชีพอีกครั้ง จึงลงพื้นที่ภายในวัดแห่งหนึ่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งภายในวัดมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าไปกราบไหว้พระ โดยจะมีเจ้าหน้าที่เป็นชายแต่งกายเรียบร้อยโดยสวมเสื้อเชิ๊ตแขนยาวสีเหลือง  คอยแนะนำเป็นภาษาจีน ซึ่งคาดว่าเป็นคนจีนเช่นกัน หลังจากกราบไหว้พระเสร็จ ก็จะนำเข้าไปชมวัตถุมงคลภายในศาลาอีกที่หนึ่ง ภายในวัด โดยศาลาดังกล่าวปิดมิดชิด และมีผู้ชาย ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นคนไทย หรือ คนจีนแต่งกายเรียบร้อยและสวมเสื้อเชิ๊ตแขนยาวสีเหลืองคอยบริการอยู่หน้าประตู

ซึ่งขณะผู้สื่อข่าวถ่ายภาพกลุ่มชายที่สวมเสื้อเชิ๊ตแขนยาวสีเหลืองต่างพยายามหลบและเฝ้ามองผู้สื่อข่าว ซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเกรงว่าจะกระทบการท่องเที่ยวอีกครั้ง

โดยที่ผ่านมา พล.ต.ต.กัมพล  ลีลาประภาภรณ์  อดีต ผบก.จ.ชลบุรี  ซึ่งถูกย้ายพ้นตำแหน่งจาก ผู้การฯชลบุรี พร้อมชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี เคยเข้าจับกุมแก๊งคนจีนหลอกขายวัตถุมงคลราคาสูงให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน ภายในวัดเขาชีจรรย์ และสามารถจับกุมชาวจีนที่มาทำหน้าที่ขายวัตถุมงคลรวม 12 คน  และขยายผลจับกุมนายทุนชาวจีนอีก 2 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง