วรพจน์ เพชรขุ้ม ได้รับพิจารณายศสัญญาบัตร หลังรอ 21 ปี

View icon 316
วันที่ 23 มิ.ย. 2566 | 11.26 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - วรพจน์ เพชรขุ้ม(คุ่ม) ฮีโร่นักชกเหรียญเงินโอลิมปิก ออกมาขอบคุณกองทัพบก ที่พิจารณาติดยศสัญญบัตร หลังจากที่รอมานานถึง 21 ปี

วรพจน์ เพชรขุ้ม เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกที่ประเทศจีน เมื่อปี 2004 นอกจากนี้ยังทำผลงาน 1 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดงเอเชีย และแชมป์ซีเกมส์ 5 สมัย ได้รับการบรรจุเป็นทหารชั้นประทวนจนปัจจุบัน 21 ปีผ่านมา ปัจจุบันยศจ่าสิบตรี จบการศึกษาระดับปริญญาโท กลายเป็นนักชกที่ถูกลืม ทั้ง ๆ ที่ทำผลงานมาอย่างยอดเยี่ยม

ล่าสุด กองทัพบกได้พิจารณาให้จ่าสิบตรี วรพจน์ เพชรขุ้ม มีรายชื่อนายทหารประทวนที่เข้ารับการฝึกอบรม เพื่อเลื่อนฐานะเป็นนายทหารสัญญาบัตรจากโควตาส่วนกลางกองทัพบก โดยจะทำการอบรมระหว่างวันที่ 1-30 สิงหาคมนี้

วรพจน์ ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับทีมข่าวกีฬาช่อง 7HD เมื่อสักครู่บอกดีใจกับการรอคอย และฝากขอบพระคุณผู้บัญชาการทหารบกที่เมตตากับตน

โดยก่อนหน้านี้สังคมโซเชียล มีการตั้งคำถามถึงการเลื่อนยศของ ร้อยตำรวจเอกหญิง อาทิติยา เบ็ญจะปัก หรือ ผู้กองแคท จาก สิบตำรวจตรีหญิง สู่ร้อยตำรวจเอกหญิง ใช้เวลาไม่ถึง 3-4 ปี ซึ่งเวลาต่อมาโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาชี้แจงว่าการเลื่อนยศเป็นไปตามกฎว่าด้วยวิธีการแต่งตั้งยศ มีคุณวุฒิบรรจุปริญญาโท สามารถเลื่อนเป็นร้อยตำรวจเอก  ได้ภายใน 2 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง