สนง.สลากฯ จับตา ลอตเตอรี่พลัส ขายเกินราคา แจ้งความเพิ่มแน่ ขู่ ตัดสิทธิโควตาคนนำไปขายต่อ

สนง.สลากฯ จับตา ลอตเตอรี่พลัส ขายเกินราคา แจ้งความเพิ่มแน่ ขู่ ตัดสิทธิโควตาคนนำไปขายต่อ

View icon 370
วันที่ 23 มิ.ย. 2566 | 18.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สนง.สลากฯ จับตา "ลอตเตอรี่พลัส" หากขายเกินราคา แจ้งความเพิ่มแน่ พร้อมขู่ ตัดสิทธิโควตาคนนำไปขายต่อ ชี้ ผิดเงื่อนไขกองสลากฯ

จากกรณี “กองสลากพลัส” ซึ่งถูกรัฐบาลสั่งปิดไปก่อนหน้านี้ ได้เปลี่ยนชื่อใหม่ในเฟซบุ๊กและกลับมาเปิดขายลอตเตอรี่ออนไลน์อีกครั้งในชื่อ “ลอตเตอรี่พลัส” นั้น

ล่าสุด วันนี้ (23 มิ.ย.66) นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สำนักงานสลากฯ รับทราบเรื่องแล้ว และกำลังติดตามพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด หากพบว่ามีการจำหน่ายเกินราคา 80 บาท ไม่ว่าจะอ้างเหตุผลใดสำนักงานสลากฯ ก็จะไปแจ้งความร้องทุกข์ความผิดฐานจำหน่ายสลากเกินราคาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติม โดยมีโทษเปรียบเทียบปรับครั้งละไม่เกิน 10,000 บาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตอบรับล้นหลาม พีคสุด ‘ลอตเตอรี่พลัส’ เปิดขายไม่ถึง 24 ชั่วโมง ยอดขายกว่าแสนใบ .

นอกจากนี้ สำนักงานสลากฯ จะรวบรวมข้อมูลที่มาของสลากฯ ที่วางขายเพื่อนำไปตัดสิทธิคนขายสลากต่อเพิ่มเติม เพราะถือเป็นการขายช่วงจนเป็นเหตุให้มีการขายเกินราคา ซึ่งผิดเงื่อนไขที่สำนักงานสลากฯ กำหนดไว้ โดยจะพิจารณาตัดสิทธิทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นโควตาถาวร หรือสิทธิผู้ซื้อจองรายย่อย หลังจากตลอดปีที่ผ่านมา สำนักงานสลากฯ ตัดสิทธิผู้กระทำผิดนำสลากไปขายต่อแล้วกว่า 30,000 คน

“เรื่องนี้สำนักงานสลากฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ หากพบใครที่รวบรวมสลากฯ ไปขายเกินราคา จะดำเนินการอย่างเข้มข้นและต่อเนื่องทันที เพราะตามอำนาจหน้าที่ของสำนักงานฯ สามารถดำเนินการเอาผิดในส่วนของการขายเกินราคา และตัดสิทธิผู้นำไปขายต่อได้ ขณะที่การดำเนินคดี ในฐานความผิดอื่นๆ อาทิ ที่มาของเงินในการทำธุรกิจ การฟอกเงิน จะเป็นหน้าที่ของตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งสำนักงานสลากฯ ก็พร้อมให้ความร่วมมือตำรวจอย่างเต็มที่”