รวบแล้ววิ่งราวทอง 6 บาท จ.สมุทรสาคร

View icon 60
วันที่ 24 มิ.ย. 2566 | 04.11 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - คนร้ายวิ่งราวร้านทอง น้ำหนักรวม 6 บาท ในตัวเมืองสมุทรสาคร หลบหนีไปกว่า 10 วัน ถูกตำรวจ ตามรวบตัวได้แล้ว พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ ตามยึดคืนมาได้ 1 เส้น สารภาพนำไปขายหาเงินใช้หนี้และเล่นพนันออนไลน์

ภาพวงจรปิดภายในร้านทองแห่งเยาวราชมังกรคู่ หมู่ 7 ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองสมุทรสาคร บันทึกภาพชาย รูปร่างสูงใหญ่ สวมเสื้อสีเหลือง ทำทีขอดูสร้อยคอทองคำ พูดคุยโทรศัพท์มือถือไปด้วย เมื่อพนักงานร้านนำทองวางในถาดจำนวน 2 เส้น น้ำหนักรวม 6 บาท รวมมูลค่า 201,300 บาท เมื่อพนักงานร้านเผลอ ได้คว้าสร้อยคอทองคำทั้ง 2 เส้น วิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ที่เพื่อนอีกคนจอดรออยู่แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา

ต่อมา ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ไล่ตรวจสอบภาพวงจรปิด ยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมตรวจสอบ พฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้ายในลักษณะเดียวกันในท้องที่ใกล้เคียง จนกระทั่งทราบแน่ชัดว่า คือ นายสุรเดช อายุ 28 ปี และ นายวุฒิชัย อายุ 34 ปี จึงแกะรอยจนกระทั่งรู้ว่าไปกบดานอยู่ย่านถนนเพชรเกษม กรุงเทพมหานคร จึงติดตามจับกุมมาได้ พร้อมของกลาง เสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ รถจักรยานยนต์, หมวกกันน็อกสีขาวเต็มใบ, โทรศัพท์มือถือ และสร้อยคอทองคำ 1 เส้น น้ำหนัก 3 บาท

หลังก่อเหตุได้นำทองไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่ง แถวอ้อมใหญ่ จำนวน 1 เส้น ได้เงินจำนวน 93,000 บาท ส่วนสร้อยคอทองคำอีก 1 เส้น นำไปขายให้คนรู้จัก ได้เงินจำนวน 70,000 บาท

ทั้งนี้ เป็นผลงานของตำรวจชุดจับกุม ใช้เวลาในการติดตามหาเบาะแสคนร้าย ไม่ถึง 10 วัน จนกระทั่งนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะเร่งสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการสั่งฟ้องต่อไป