ตร.จับคนร้ายผิดตัว ให้ญาติเหยื่อจ่ายเยียวยา

View icon 175
วันที่ 27 มิ.ย. 2566 | 16.16 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แม่ร้องขอความเป็นธรรม "ลูกชายคนโต" ถูกยิงเสียชีวิต พอ "ลูกชายคนเล็ก" ไปบอกรูปพรรณสันฐาน ตำรวจเกิดไปจับมาผิดตัว แถมยังต้องจ่ายเงินชดเชยให้แพะอีก

คุณแม่คนหนึ่ง เดินทางทางมาขอความช่วยเหลือ กับ "เพจสายไหมต้องรอด" หลังลูกชายคนโต อายุ 18 ปี ถูกยิงชีวิต เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา บริเวณริมถนนฝั่งคู้ขวา ซอยเลียบวารี 45 แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร

โดย น้องชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเอง และพี่ชาย ได้ไปนั่งเล่นกับคนที่มีปัญหา กับคนร้าย และพอคนร้ายเห็น จึงขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตาม ก่อนใช้อาวุธปืนยิงใส่ แต่ปรากฏว่า ทิศทางของกระสุนกลับไปโดนพี่ชาย เสียชีวิตคาที่ หลังเกิดเหตุ ตนเองและแม่ ได้ไปแจ้งความที่ สน.หนองจอก ซึ่งตอนนั้นตำรวจให้ตนเองชี้ตัว พร้อมบอกรูปพรรณสัณฐาน ก่อนไม่กี่วันต่อมา ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ แต่พอให้ไปยืนยันตัว ผลปรากฏว่า ไม่ใช่คนนี้ เรียกง่าย ๆ เป็นแพะ ตำรวจจึงปล่อยตัวไป 

แต่เรื่องราวไม่ได้จบแค่นั้น ญาติของฝั่งแพะ ต้องการให้แม่และน้องชายผู้เสียชีวิต ชดใช้ค่าเสียหาย เนื่องจากญาติไปกู้เงินมาเพื่อประกันตัว ทั้งสิ้น 60,000 บาท ตอนนั้น ผู้เสียหายก็งง ว่าทำไหมเขาต้องเป็นคนจ่ายเงินให้แพะด้วย

ก่อนสุดท้าย ร้อยเวรเจ้าของคดี จัดทำเอกสาร เสนอให้ผ่อนจ่ายชำระเป็นรายเดือน เดือนละ 5,000 บาท ซึ่งจะเริ่มจ่ายงวดแรก วันที่ 15 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ และหลังจัดงานศพลูกชายเสร็จสิ้น คุณแม่ บอกว่า รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็ธรรม เพราะตนเองต้องสูญเสีย ทั้งลูกชาย และกำลังจะสูญเสียเงินอีก รวมถึงคนร้ายตัวจริง ก็ยังลอยนวล จึงเดินทางมาให้ เพจสายไหมต้องรอดช่วย

เบื้องต้น นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า ญาติของฝั่งแพะ ตามหลักแล้ว ควรไปเรียกร้องค่าชดเชย ที่ กระทรวงความยุติธรรม เข้าใจว่า ฝั่งคุณสูญเสียที่คนของคุณตกเป็นแพะ แต่อีกฝั่ง เขาสูญเสียมากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง