แฉ ตม.รับเงินใต้โต๊ะ ให้ประกันตัวผู้ต้องหา

View icon 729
วันที่ 28 มิ.ย. 2566 | 11.07 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ทนายความ พร้อมภรรยาของผู้ต้องหาชาวคาซัคสถาน นำคลิปเสียง อ้างว่าเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู เรียกเงินใต้โต๊ะ 500,000 บาท แลกกับการให้ประกันตัวสามีในชั้นสอบสวน

เป็นคลิปการสนทนา ที่ นายกฤษ เนติธรรมภรณ์ ทนายความ อ้างว่าเป็นการพูดคุยระหว่างตนเองกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู เรียกรับเงิน 500,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาปล้นทรัพย์ลูกความของตนเอง

ทนายกฤษ กล่าวอีกว่า ลูกความตนเป็นชาวคาซัคสถาน ถูกตำรวจเกาะสมุยและตำรวจพัทยาจับกุมในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ ต่อมาก็ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู มาอายัดตัว ก่อนคุมขังไว้เกือบ 2 สัปดาห์

หลังจากนั้นตนเองก็พยามยื่นขอประกันตัวในชั้นสอบสวนเพื่อออกมาต่อสู้คดี สุดท้ายแล้วมีการเจรจาตกลงในการวางเงินประกันทั้งหมดหนึ่งล้านบาท โดยแบ่งเป็นวงเงินประกันในชั้นสอบสวน 500,000 บาท ส่วนอีก 500,000 บาท ตำรวจ ตม. อ้างว่าเป็นค่าดำเนินการก่อนที่จะมีการปล่อยตัวลูกความมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเข้ารายงานตัวตามกำหนดทุกครั้ง จนเมื่อวานนี้ครบกำหนดรายงานตัว ก็ถูกอายัดตัวไว้ โดยตำรวจ ตม. อ้างเหตุผลว่าพบลูกความเกี่ยวพันกับคดีทำร้ายร่างกายที่จังหวัดภูเก็ต โดยไม่สามารถชี้แจงเหตุผลต่าง ๆ ให้ตรวจทราบได้มากกว่านี้ ว่าคดีอะไรใครเป็นพนักงานตอบสวน

ขณะที่ กองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู ได้ออกหนังสือแจ้งการประกันตัว ระบุว่า ตามที่ขอคำร้องต่ออายุสัญญา ประกันตัวผู้ต้องกัก รอการส่งกลับ มีความเห็นไม่อนุญาตให้ต่อสัญญา ประกันตัวคนต่างชาติก็ดังกล่าว เนื่องจากได้รับข้อมูลว่า มีความเกี่ยวข้องกับเครือข่าย การกระทำผิดข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวเป็นภัยต่อสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง