ร้อง กัน จอมพลัง นร.หญิงชั้น ม.5 โดนเพื่อนคว้าคัตเตอร์กรีดหน้า แผลเหวอะหวะสาหัส

View icon 498
วันที่ 28 มิ.ย. 2566 | 16.09 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นักเรียนหญิงชั้น ม.5 โรงเรียนชื่อดังในจังหวัด ร้อง "กัน จอมพลัง" ช่วย หลังโดนเพื่อนผู้หญิงใช้คัตเตอร์กรีดหน้าและลำคอ เป็นแผลเหวอะหวะ แถมหลังเกิดเหตุคู่กรณียังโพสต์ซ้ำเติม ไม่สะทกสะท้านกับสิ่งที่ทำลงไป ทำให้ครอบครัวหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

ร้อง กัน จอมพลัง นร.หญิงชั้น ม.5 ถูกกรีดหน้า จ.สุราษฎร์ธานี
นี่เป็นสภาพบาดแผลบนใบหน้าของ น้องตอง อายุ 16 ปี นักเรียนหญิงชั้น ม.5 หลังน้องทะเลาะกับเพื่อน แล้วโดนเพื่อนใช้คัตเตอร์กรีดที่บริเวณใบหน้าจากเบ้าตาถึงลำคอ แขน รวมถึงหน้าท้อง ขณะนั่งอยู่ในห้องเรียน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส 

โดย กัน จอมพลัง ได้โพสต์ภาพนี้ พร้อมระบุว่า "น้องอายุ 16 จากสุราษฎร์ธานี ทักมาขอให้ผมช่วย ถูกเพื่อนเอาคัดเตอร์กรีดหน้า น้องเล่าว่าครูไม่ยอมเรียกรถพยาบาล แต่ไปส่งโรงพยาบาลเอง และพยาบาลมาบอกน้องว่า ครูขอพยาบาลว่าอย่ากระจายเรื่อง และให้ลงเป็นอุบัติเหตุ เพราะกลัวโรงเรียนเสียชื่อเสียง หลังเกิดเหตุ โรงเรียนไม่เคยมาเยี่ยม ส่วนคู่กรณีได้เรียนปกติ แถมน้องยังถูกคู่กรณีแจ้งความ ตำรวจบอกทนายใครเก่งคนนั้นชนะ"

ล่าสุด ช่วงเช้าที่ผ่านมา กัน จอมพลัง หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ได้พาน้องตองและผู้ปกครอง เข้าพบ นายบันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ พตำรวจเอก ศิริชัย สุขสาตต์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎธานี พร้อมร่วมรับฟังข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น 

โดยแม่ของผู้เสียหายเล่าว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงเที่ยง วันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ลูกสาวกับคู่กรณี มีเรื่องทะเลาะกัน จู่ ๆ อีกฝ่ายก็เอาคัตเตอร์ออกมากรีดหน้าลูกสาว ตอนนี้แม่กลัวเรื่องไม่ได้รับความยุติธรรม เพราะจากการที่ไปโรงเรียนมา ทางโรงเรียนบอกว่าทั้งหมดเป็นอุบัติเหตุ พอแม่ถามว่าให้เด็กพกมีดไปโรงเรียนได้อย่างไร ทางโรงเรียนบอกว่า ที่ให้เด็กพกมาเพราะมีเรียนวิชาศิลปะ แต่พอไปถามลูก ลูกบอกว่า วันดังกล่าวไม่มีคาบเรียนศิลปะ

ซึ่งตอนนี้ น้องต้องการย้ายโรงเรียน เนื่องจากกลัวจะได้รับผลกระทบจากเรื่องที่เกิดขึ้น และตอนนี้สภาพจิตใจลูกก็ย่ำแย่ เพราะกลัวจะเสียโฉม พร้อมยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ผอ.โรงเรียนแจงไม่ได้ปิดข่าว
ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนออกมาชี้แจงว่า ทางโรงเรียนไม่ได้ปิดข่าว วันเกิดเหตุ ครูที่ปรึกษามาเห็นเหตุการณ์พอดี ตกใจนักเรียนเลือดท่วม จึงรีบพานักเรียนขึ้นรถส่วนตัวไปโรงพยาบาล จากนั้นตนพร้อมเครือข่ายผู้ปกครอง ตามไปที่โรงพยาบาล อยู่รอดูอาการเด็กจนแน่ใจว่าเด็กปลอดภัยแล้ว จึงกลับ

ขณะเดียวกัน ฝ่ายนักเรียนที่ก่อเหตุ ซึ่งอาศัยอยู่ที่หอพักใกล้โรงเรียน ทางครูก็ได้ตามไปดูแล เพราะเกรงว่าเด็กจะถูกกลุ่มเพื่อนของอีกฝ่ายตามมาทำร้าย โดยหลังเกิดเหตุ ได้มีการนัดผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่าย มาเจรจา ซึ่งมีตำรวจมาร่วมรับฟังด้วย ยืนยันทางโรงเรียนเป็นห่วงเรื่องความรู้สึก และความปลอดภัยของเด็กเป็นอันดับแรก  

แหล่งข่าวรายหนึ่งให้ข้อมูลถึงปมขัดแย้ง และปมแตกหักของเด็กทั้งคู่ว่า จริง ๆ แล้ว ผู้ก่อเหตุกับผู้เสียหายเป็นเพื่อนรัก อยู่กลุ่มเดียวกัน และเรียนร่วมชั้นหลายปี กระทั่งขึ้น ม.5 ทั้งคู่เริ่มทะเลาะและผิดใจกัน โดยประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนเกิดเหตุ ทั้งคู่ทะเลาะกันปมแบ่งกลุ่มเรียนนาฏศิลป์ จนช่วงเที่ยง วันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงพัก ผู้ก่อเหตุกำลังนั่งทำผมเล่นกันอยู่กับเพื่อนอีกคนในห้องเรียน ผู้เสียหายก็ตรงเข้าไปกระชากหัวก่อน ผู้ก่อเหตุจึงคว้าคัตเตอร์กรีดหน้า

ด้าน กัน จอมพลัง ระบุว่า ในการเดินทางมาครั้งนี้ อยากให้น้องได้รับการช่วยเหลือ แต่ในเรื่องนี้ อยากให้เป็นบทเรียนของโรงเรียนอื่น ๆ ไม่ใช่แค่ทำเรื่องนี้ให้จบแล้วก็จบไป ต้องมองเรื่องอาวุธ ต่อไปจะดูแลอย่างไร เกิดขึ้นแล้วจะดูแลเยียวยาอย่างไร ในส่วนด้านคดีทางผู้กำกับการ สภ.ขุนทะเล ก็พร้อมจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ซึ่งล่าสุด ทางพ่อของคู่กรณีก็ติดต่อที่จะเยียวยามาแล้ว ซึ่งตนจะเป็นคนกลางประสานให้ และขอคู่กรณีให้ยุติ อย่าไปขยายความหรือต่อความในโลกของโซเซียล

ขณะที่ นายเชิดชาย ช่วงเสน ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระบุว่า ทางสำนักงานจะเข้ามาดูแลและเยียวยาแก่ผู้ถูกกระทำ โดยใช้งบประมาณ พ.ร.บ.กองทุนยุติธรรม ประมาณ 50,000 บาท แต่ต้องรอกระบวนการ การสอบสวนของพนักงานสอบสวนเสียก่อน จึงจะดำเนินการได้ ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง