เช้านี้วิถีไทย : ทะเลสวยน้ำใสเกาะแสมสาร จ.ชลบุรี

View icon 321
วันที่ 30 มิ.ย. 2566 | 06.12 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้วิถีไทยวันนี้ไปเที่ยวทะเลไม่ไกลจากกรุงเทพฯ รับรองทะเลสวยน้ำใส กิจกรรมครบ อาหารก็อร่อยติดตามกับคุณปิ่นปินัทธ์ ฐากุลวีรนันท์

เช้านี้วิถีไทย พาออกเดินทางท่องเที่ยวใกล้ ๆ กรุงเทพฯ ขับรถไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก็ถึงแล้ว แถมเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เต็มไปด้วยสถานที่เที่ยวมากมายซ่อนอยู่ ไม่ให้เสียเวลา บิวคัดที่สวย ๆ มาให้แล้ว รับรองมากี่ทีก็ชอบแน่นอน

วิหารหลวงพ่อดำ เขาเจดีย์ วัดช่องแสมสาร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองชุมชนช่องแสมสารมาอย่างยาวนาน ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาเจดีย์ มีผู้ที่เลื่อมใสทั้งชาวบ้านในพื้นที่ จนถึงนักท่องเที่ยวมาสักการะ และแก้บนด้วยไข่ต้ม พวงมาลัย ตามความเชื่อ

รอบ ๆ จะล้อมไปด้วยทะเล สามารถมองเห็นวิวของทะเลสัตหีบได้ทั่วทั้งบริเวณ ส่วนนอกวิหารก็มีการประดับตกแต่งด้วยลวดลายปูนปั้น เทพเทวดา และพระพุทธประวัติอย่างสวยงาม กองทัพต้องเดินด้วยท้องก่อนทำกิจกรรมกันต่อ บิวขอแวะตลาดอาหารทะเลทั้งสดและราคาไม่แพง เตรียมวัตถุดิบไปเข้าครัวกับชาวบ้านกัน

อิ่มท้องแล้วเตรียมตัวออกเดินทางได้ เราจะมุ่งหน้าไปดำน้ำตามเกาะต่าง ๆ โดยออกเดินทางไปกับ Indy Snorkeling ดำน้ำแสมสาร กัปตันหนุ่ย นี่เป็นครั้งแรกที่บิวจะได้สัมผัสความสวยงามใต้ท้องทะเล ตื่นเต้นมากเลย

เกาะจวง อยู่ในการดูแลของกองทัพเรือ เป็นเขตหวงห้ามของทหารเรือ ที่ไม่อนุญาติให้ขึ้นไปบนเกาะ แต่สามารถมาดำน้ำตื้นบริเวณใกล้ ๆ เกาะได้ ไปดูภาพสวย ๆ กัน

โอ้โห ทะเลสวยน้ำใส หาดทรายขาว ปลาน่ารักเต็มไปหมดเลย ประทับใจสุด ๆ นี่ขนาดน้ำตื้นยังสวยขนาดนี้ งั้นขออัปเลเวลลงไปใต้ทะเลลึกไปเก็บภาพปะการังกันที่เกาะโรงหนังกันต่อ

สวยมากจริง ๆ กับเป็นประสบการณ์ที่เราต้องออกมาทำด้วยตัวเอง เพราะโมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง