แม่ทหารเกณฑ์ใหม่ ร่ำไห้ ครูฝึกโหดทำโทษลูกตาบอด จนคิดสั้นลาโลก

View icon 401
วันที่ 4 ก.ค. 2566 | 16.16 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ทหารเกณฑ์ใหม่ถูกครูฝึกโหดลงโทษหนักถึงขั้นตาบอด เจ้าตัวรับกับสภาพตัวเองไม่ได้ คิดสั้นแขวนคอลาโลกที่มันโหดร้าย แต่เพื่อนมาช่วยไว้ทัน

หลังแม่ทหารใหม่ร้องไห้ผ่านสื่อ ไม่คิดว่าลูกชายจะถูกครูฝึกลงโทษหนักขนาดนี้ แม่ของทหารใหม่ อายุ 48 ปี ชาวอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เธอ เล่าว่า ลูกชายอายุ 18 ปี ได้สมัครเข้าไปเพื่อหวังจะรับราชการทหาร สังกัดกองทัพอากาศ และเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ตนได้นั่งรถไปส่งลูกชายเข้ารายงานตัว แต่วันที่ 17 พฤษภาคม ครูฝึกวิดีโอคอลมาหา และตนได้ยินเสียงลูกร้องไห้ บอกว่าจะเป็นลม และตามองไม่เห็น แต่ไม่ต้องห่วงยังสบายดี ตอนนั้นก็คิดว่าลูกงอแงอยากกลับบ้านเท่านั้น สุดท้ายดวงตาลูกมีปัญหาจริง ๆ วันที่ 10 มิถุนายน เป็นวันพบญาติ เมื่อได้พบหน้าลูกแล้วรู้สึกใจหายตกใจมาก ๆ ตนได้สังเกตเห็นว่าตาของลูกชายทั้ง 2 ข้างนั้น มองไม่เห็น อีกทั้งไม่สามารถเดินมาหาตนได้เหมือนทหารคนอื่น ๆ เพราะมาทราบทีหลังว่าขาของลูกนั้นอ่อนแรงไม่สามารถยืนได้ วันดังกล่าวลูกได้นั่งรถเข็น (วีลแชร์) แม่นี่ร้องไห้น้ำตาไหลปล่อยโฮออกมาทันที ด้วยความสงสารลูก

แถมลูกยังเคยจะผูกคอตายด้วย แต่ดีที่เพื่อนมาช่วยทัน จากคำบอกเล่าของลูกชาย บอกว่าวันแรกที่ไปถึง ช่วงกลางคืนได้ถูกครูฝึกทำโทษ เพราะเรียกขานชื่อให้ไปรับชุดทหารฯ แล้วลูกชายไม่ได้ยิน ครูฝึกสั่งให้วิดพื้น และให้ลุกนั่ง หรือ สก็อตจั๊มพ์ ตั้งแต่ 19.00-04.00 น. พอ 04.00 น. ก็ให้ไปฝึกร่วมกับเพื่อน ๆ อีก สุดท้ายร่างกายก็รับไม่ไหว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง