ร้องกรมเจ้าท่า เร่งหาผู้รับเหมาสร้างท่าเรือใหม่ จ.กระบี่

View icon 60
วันที่ 5 ก.ค. 2566 | 12.52 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว ที่จังหวัดกระบี่ ร้องให้กรมเจ้าท่า เร่งหาผู้รับเหมาปรับปรุงท่าเรือโดยสารหลังสร้างมาตั้งแต่ปี 63 แต่ยังไม่เสร็จ จนกระทบภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว

จุดที่เกิดปัญหา คือ ท่าเทียบเรือเพื่อการท่องเที่ยวปากคลองจิหลาด อยู่ติดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ ทำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวไม่ได้รับความสะดวก เพราะสถานที่คับแคบ ไม่มีที่นั่งพัก ไม่สามารถกันแดดกันฝนได้ เพราะมีการรื้อโครงสร้างหลังคาออกไป 

ผู้ประกอบการเรือโดยสาร ให้ข้อมูลว่า ท่าเทียบเรือแห่งนี้เป็นท่าเทียบเรือโดยสารเส้นทางระหว่าง กระบี่-เกาะพีพี วันละ 3-4 เที่ยว โดยกรมเจ้าท่า จัดสรรงบประมาณเพื่อปรับปรุงให้สวยงามและทันสมัย โดยเริ่มรื้อโครงสร้างเก่าออกตั้งแต่ปี 2563 หลังรื้อออกไปก็มีคนงานเข้ามาทำงานอยู่ไม่นาน หลังจากนั้นก็หายไป ปล่อยให้ท่าเทียบเรืออยู่ในสภาพทรุดโทรม จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ มาตรวจสอบและเร่งรัดให้ผู้รับเหมาเข้ามาก่อสร้างให้เสร็จโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าว สอบถามแหล่งข่าวจากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ ให้ข้อมูลว่า กรมเจ้าท่า อยู่ระหว่างยกเลิกสัญญา และหาผู้รับเหมารายใหม่ คาดว่าจะสร้างเสร็จทันช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวอย่างแน่นอน