แม่ค้าข้าวแกงกัดหอยแครงฟันบิ่น คิดว่าเปลือกหอย ที่แท้พบเป็นวัตถุทรงกลม สีขาว คาด “มุขเมโล”

แม่ค้าข้าวแกงกัดหอยแครงฟันบิ่น คิดว่าเปลือกหอย ที่แท้พบเป็นวัตถุทรงกลม สีขาว คาด “มุขเมโล”

View icon 396
วันที่ 5 ก.ค. 2566 | 18.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่ค้าข้าวแกงซื้อหอยแครงแกะสำเร็จมาทำยำขายลองกัดชิมทำเอาฟันบิ่น คิดว่ากันโดนเปลือกหอย พอคายออกมาพบเป็นวัตถุทรงกลม สีขาว สงสัยเป็น “มุขเมโล” 

วันนี้ (5 ก.ค. 66) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีแม่ค้าขายข้าวแกงโชคดีซื้อหอยแครงมาปรุงอาหารขายพบมีไข่มุขเมโลอยู่ในหอยแครง จึงเดินทางไปไปตรวจสอบ พบร้านข้าวแกงดังกล่าวอยู่ในปั๊มน้ำมัน ตั้งอยู่ริมถนนเลียบคลองชลประทาน ในพื้นที่ ต.ดอนกำยาน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ณ ร้านข้าวแกงพบเจ้าของร้านเป็นหญิงสาวชื่อ น.ส.จ๋า อายุ 27 ปี เผยว่า แต่ละวันตนจะมีเมนูอาหารประมาณ 5 อย่าง กับขาหมูอีก 1 อย่าง ที่ผ่านมาก็ขายเป็นปกติ กระทั่งเช้าวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนไปซื้อหอยแครงแกะสำเร็จที่ห้างค้าปลีกรายใหญ่แห่งหนึ่งในเมืองสุพรรณบุรี เพื่อมาประกอบอาหาร โดยตนทำเมนูยำหอยแครง หลังจากที่ลงมือปรุงเสร็จ ก็ลองตักขึ้นมาชิม คำแรกไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ตนชิมคำที่ 2 เนื่องจากรสชาติยังไม่ชัด พอหอยแครงเข้าปากจึงเคี้ยวอย่างแรง และต้องน้ำตาไหล เพราะกัดวัตถุอะไรบางอย่างซึ่งเป็นของแข็งถึงขั้นทำเอาฟันบิ่น จึงรีบคายออกมาดูก็พบว่า เป็นวัตถุทรงกลมสีขาว มีขนาด ประมาณ 0.5 มิลลิเมตร จึงเรียกสามีมาดู

ทางสามีบอกว่า สงสัยจะเป็นไข่มุขเมโล จากนั้นสามีก็ลองตักหอยแครงมาชิม ขณะกำลังเคี้ยวก็ต้องร้อง เพราะฟันได้กัดวัตถุอะไรบางอย่างที่เป็นของแข็ง ทีแรกคิดว่าเป็นก้อนกรวด แต่คายออกมาดูก็รู้ว่า มีวัตถุเป็นก้อนเล็กกลม หลายก้อนที่ฝังอยู่ในตัวหอยจึงนำไปล้างให้สะอาดแล้วนำมาพิจารณาดู และคิดว่าวัตถุทั้งหมดที่เจอในหอยน่าจะเป็นมุขเมโล

อย่างไรก็ตามตนจะนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งว่า ใช่มุขเมโลของจริงหรือไม่ ที่สถาบันวิทยาศาสตร์ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง