ร้องสื่อ แม่ถูกมิจฉาชีพป้ายยาหลอกถอนเงินกว่า 2 แสนบาท จ.ระยอง

View icon 36
วันที่ 6 ก.ค. 2566 | 11.41 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - จังหวัดระยอง หญิงอายุ 71 ปี ถูกแก๊งมิจฉาชีพทำทีมาขอซื้อผลไม้ ก่อนชักชวนพูดคุยอ้างรู้จักคนในครอบครัวจนสนิทสนม เหมือนถูกป้ายยา ก่อนออกอุบายหลอกยืมเงิน พาขึ้นรถไปถอนเงินถึงธนาคาร หมดเงินไปนับแสนบาท

โดยเรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดย นายวีรวัฒน์ พงษ์ศิลา อายุ 37 ปี มาร้องผู้สื่อข่าวว่า แม่ของตนเองถูกกลุ่มมิจฉาชีพเข้ามาตีสนิท ก่อนหลอกยืมเงินไปกว่า 200,000 บาท

โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหาแก๊งนี้ ผู้เสียหายเล่าว่า กลุ่มคนร้าย 3 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน ทำทีมาซื้อเงาะกับแม่ของตนเองที่ตลาดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดระยอง จำนวน 5 กิโลกรัม หลังจากนั้นก็สั่งซื้อเงาะเพิ่มอีก 2 เข่ง เป็นเงินกว่า 2,000 บาท โดยนัดกันในวันต่อมา

หลังจากนั้น คนร้ายก็มารับเงาะที่สั่งไว้ แต่อ้างว่าเงินไม่พอจ่าย และออกอุบายพาผู้เสียหายขึ้นรถกระบะไปกดเงิน ระหว่างทางคนร้ายทั้ง 3 คน พยายามพูดคุยตีสนิท อ้างว่ารู้จักญาติ อ้างชื่อคนโน้นคนนี้ และมีผู้หญิงมาจับที่แขน เหมือนนำยามาป้ายจนหลงเชื่อ

ต่อมาชายคนขับรถก็เอ่ยปากขอยืมเงิน 200,000 บาท บอกจะเอาไปช่วยลูกที่ติดคุก จึงพาไปเอาสมุดบัญชีที่บ้าน แล้วขึ้นรถกับคนร้ายไปถอนเงินที่ธนาคารให้ และระหว่างทางกลับบ้าน คนร้ายถามอีกว่ามีเงินสดและทองอีกไหม ผู้เสียหายจึงบอกไปว่ามีแค่เงิน 40,000 บาท ก็ให้คนร้ายไปอีก จนสุดท้ายมารู้ว่าโดนหลอก

หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองระยอง เบื้องต้นจากการตรวจสอบรถกระบะที่นำมาก่อเหตุ พบว่าเป็นรถที่คนร้ายเช่ามาจากบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างแกะรอยไปถึงผู้เช่า เพื่อเร่งติดตามแก๊งดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป