อึ้งกิมกี่! หญิงหิ้วหม้อข้าวขึ้นรถไฟความเร็วสูง เสียบปลั๊กหุงกิน ไม่แคร์ใคร

อึ้งกิมกี่! หญิงหิ้วหม้อข้าวขึ้นรถไฟความเร็วสูง เสียบปลั๊กหุงกิน ไม่แคร์ใคร

View icon 809
วันที่ 6 ก.ค. 2566 | 20.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อึ้งทั้งขบวน! หญิงรายหนึ่งหิ้วหม้อข้าวขึ้นรถไฟความเร็วสูง เสียบปลั๊กหุงกิน ไม่แคร์ใคร

เมื่อเร็วๆ นี้ มีคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์หญิงคนหนึ่งขณะกำลังหุงข้าวบนรถไฟความเร็งสูงขบวนหนึ่ง ซึ่งถูกพูดถึงในสังคมออนไลน์ของจีนจนกลายเป็นไวรัล โดยผู้ที่ได้เห็นคลิปดังกล่าวถึงกับช็อก และบางส่วนล้อเลียนกันสนุกสนาน

คลิปดังกล่าวถูกผู้โดยสารรายหนึ่งบันทึกไว้ เป็นเหตุการณ์ที่ผู้หญิงคนหนึ่งและชายที่นั่งอยู่ด้านข้าง คาดว่าเป็นสามีของเธอได้โดยสารมากับขบวนรถไฟความเร็วสูง ในเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน โดยนำหม้อหุงข้าวทั้งใบขึ้นไปบนขบวนรถไฟความเร็วสูง และเสียบไฟหม้อหุงข้าวเข้ากับเต้ารับเสียบปลั๊กไฟ ที่มีไว้สำหรับชาร์จแบตเตอรี่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่น โทรศัพท์มือถือและแล็ปท็อป เมื่อข้าวสุก เธอก็ตักข้าวใส่ชามรับประทานอาหารร่วมกับชายคนดังกล่าวบนขบวนรถไฟ ท่ามกลางสายตาผู้โดยสารอื่นที่มองมาด้วยความประหลาดใจ แต่ดูเหมือนทั้งคู่จะไม่รู้ตัวว่ากำลังเป็นที่ดึงดูดความสนใจ ยังคงพูดคุยและรับประทานอาหารต่อไป

ทั้งนี้ China Railway มีข้อห้ามใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีกำลังวัตต์สูง หรือสิ่งของที่อาจเป็นอันตราย เช่น หม้อหุงข้าว กระติกน้ำร้อน และกาต้มน้ำบนรถไฟ เนื่องจากการหุงข้าวต้องใช้ไฟเพิ่มมากขึ้น และอาจทำให้เต้ารับเสียบปลั๊กไฟเกิดไฟลุกไหม้ หรือนำไปสู่เบรกเกอร์ตัดวงจร

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่บนแอปพลิเคชันโตวอิน หรือติ๊กต๊อกจีน โดยผู้เข้ามาแสดงความเห็นกว่า 24,000 คอมเม้นท์ เช่น “คราวนี้เธอกล้าหุงข้าว เธอจะทำหม้อไฟในครั้งต่อไปหรือไม่? ผู้หญิงที่ไม่น่าเชื่อ”
“มันอันตรายมาก ถ้าทุกคนทำอาหารจะเกิดอะไรขึ้น”
“เป็นไปได้ไหมว่าเธอซื้อหม้อหุงข้าวมาเพื่อหุงข้าว”

ขอบคุณภาพและข้อมูล สำนักข่าว SCMP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง