กำนันกร่างตบหัวชาวบ้าน บังคับก้มกราบเท้าขอโทษ ฉุนควายเข้านา

View icon 193
วันที่ 7 ก.ค. 2566 | 16.21 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านร้องเรียนเข้ามาว่าถูกกำนันที่อยู่ในพื้นที่ชอบทำตัวกร่าง ล่าสุดตบหัวชาวบ้าน จนทนไม่ไหว

คลิปจากกล้องโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ เป็นวินาทีที่ชาวบ้านชายถูกกำนันในพื้นที่ทำร้ายร่างกาย และตบไปที่ศีรษะอย่างแรง แถมยังพูดจาข่มขู่ ก่อนเกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง ซึ่งเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นภายในกระท่อมกลางทุ่งนา ในตำบลบึงพะไล อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา

หลังเกิดเหตุชาวบ้าน ได้ส่งคลิปนี้มาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว เนื่องจากทนพฤติกรรมกร่างของกำนันรายนี้ ไม่ไหวแล้ว เพราะกำนันคนนี้ชอบอ้างตัวว่าเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย อีกทั้งที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน แต่เรื่องก็เงียบไม่มีความคืบหน้า

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบ นายสุรชัย มโนมัย อายุ 50 ปี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ก่อนหน้าที่จะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง ตนเองได้นำควายไปเลี้ยงที่ทุ่งนา ซึ่งอยู่ติดกับนากำนัน และบังเอิญมีควาย 3 ตัว เดินเข้าไปในนาของกำนัน พอตนเห็นก็รีบไปนำกลับมา

แต่ระหว่างที่กำลังจูงควาย กำนันมาพอดี ก่อนตะโกนด่าว่า "มึงบังอาจเอาควายเข้ามาเลี้ยงในนาได้อย่างไร ใครอนุญาต" จากนั้นตนเอง ก็ได้พูดกลับไปว่า "เป็นถึงผู้นำทำไมไม่พูดจาดี ๆ แบบนี้ไม่ขอนับถือแล้วกัน" ประโยคนี้ทำให้ กำนันไม่พอใจเดินปรี่เข้ามาตบที่ใบหน้าอย่างแรง และยังบังคับให้ตนเอง ก้มกราบเท้าขอโทษอีกด้วย จากนั้น ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้ยินเสียง ต่างก็เข้ามาห้ามปราม พร้อมอธิบายว่ามันเป็นตามประสาของควาย ที่อาจจะหลงเข้าไปบ้างเท่านั้น

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวของเรายังได้ไปพูดคุยกับ ชาวบ้านอีกรายที่เคยถูกกำนันถือปืนบุกเข้าบ้าน ชื่อ นางกนกวรรณ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ หลานเขยมาพักที่บ้าน ช่วงกลางดึกเกิดทะเลาะกับหลานสาว จึงโทรแจ้งให้ตำรวจมาจับ แต่กำนันคนนี้ก็ถือปืนบุกเข้ามาในบ้านเองเลย ก่อนเข้าไปรื้อขนสิ่งของออกไปทิ้ง ซึ่งไม่ใช่สิ่งของของหลานเขยด้วยซ้ำ จึงรู้สึกว่ากำนันทำเกิดกว่าเหตุเกินไปหรือไม่

เพื่อความเป็นธรรม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นายกมล สุจริต กำนันตำบลบึงพะไล เปิดใจว่าก่อนหน้านี้ มีลูกมาบอกว่า มีชาวบ้านชอบนำควายเข้ามาในที่นา แต่ตนเองไม่เห็นกลับตาก็ไม่ได้ว่าใคร จนกระทั่งเห็นควายของสุรชัยเข้ามาในที่นา จึงตะโกนบอกให้นำควายออกไป แต่กลับถูกนายสุรชัยด่า กลับมาจึงได้เกิดบันดาลโทสะ ยอมรับว่าตบ นายสุรชัยจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจ แค่อยากจะสั่งสอนเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้าย

ส่วนประเด็นที่ถือปืนเข้าบ้านของ นางกนกวรรณ เพราะวันเกิดเหตุ ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลภายในบ้านยิงปืนขึ้นฟ้า จึงไปตรวจสอบเท่านั้น ก่อนประสานตำรวจเข้ามาในที่เกิดเหตุ ส่วนของใช้ที่รื้อค้นก็เพียงจะนำมาตรวจสอบ เบื้องต้นได้นำส่งคืนไปหมดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง