นักท่องเที่ยวรัสเซียคลุ้มคลั่ง ปีนพระธาตุวัดฉลอง ที่ จ.ภูเก็ต

นักท่องเที่ยวรัสเซียคลุ้มคลั่ง ปีนพระธาตุวัดฉลอง ที่ จ.ภูเก็ต

View icon 401
วันที่ 8 ก.ค. 2566 | 10.21 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
นักท่องเที่ยวรัสเซียคลุ้มคลั่ง ปีนพระธาตุวัดฉลอง ที่ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 4 ชั่วโมง สุดท้าย กระโดดลงมาเองบนเบาะลม ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันนี้ 7 กค.66 เกิดเหตุการณ์เมื่อนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ทราบชื่อ นายกี้เกี่ยว อายุ 35 ปี ได้เกิดคลุ้มคลั่ง โดยไม่ทราบสาเหตุปีนขึ้นไปบนพระบรมธาตุเจดีย์ วัดฉลอง แล้วไม่ยอมลง มีที่ท่าว่าจะกระโดดลงมา จนเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมเจ้าที่ตำรวจต้องเข้าเจรจาและไม่มีทีท่าที่นักท่องเที่ยวรายนี้จะยอมลงมา ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยกุศลธรรมภูเก็ตเจ้าหน้าที่กู้ชีพ เทศบาลตำบลฉลองและเจ้าหน้าที่ ตำรวจท่องเที่ยว ได้เข้าควบคุมสถานการณ์ มีการนำเบาะหรือถุงลมจำนวนสองลูก นำมากลางไว้ด้านล่างซึ่งจากพื้นขึ้นไปถึงจุดที่ชายคลุ้มคลั่งยืนอยู่มีความสูงประมาณ 25 เมตร

ขณะที่ ทางนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ควบคุมสถานการณ์โดยเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยพยายามที่จะเรียกเกลี้ยกล่อมให้นทท.ชายชาวรัสเซียที่คลุ้มคลั่งลงมาด้านล่าง โดยใช้บันไดไม้ไผ่พาดให้ลงมา ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ แต่ นทท.รัสเซียมีการขอน้ำดื่มอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเมื่อเปิดขวดน้ำดื่มแล้วใช้จมูกดมแล้วได้โยนลงมา เพราะไม่ไว้ใจกลัวเจ้าหน้าที่ใส่ยาสลบจึงโยนขวดน้ำทิ้ง ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกโยนขึ้นไป เพื่อไต่เชือกขึ้นมา เข้ารวบตัว แต่ถูกผู้ก่อเหตุชกต่อยเจ้าหน้าที่จนได้รับบัตรเจ็บเล็กน้อย ก่อนที่ นทท.รายนี้ จะตัดสินใจโดดลงมาด้านล่างที่มีเบาะรองไว้ ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งบอกกับทีมข่าวว่าเขาเห็นฝรั่งคลุ้มคลั่งโดดลงมาหล่นตรงพี่บริเวณรอยต่อระหว่างเบาะทั้งสองลูกแต่หล่นอยู่ริมเบาะมากกว่าลงไปอยู่ตรงกลาง ทำให้ ผู้ก่อเหตุ ได้รับบาดเจ็บแต่ไม่มาก จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระ ทันที ขณะที่มีกลุ่มคนที่ไม่พอใจการกระทำของนักท่องเที่ยวรายนี้พยายามจะเข้าไปทำร้ายแต่ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมสถานการณ์ไว้ก่อน เหตุครั้งนี้กว่าจะคลี่คลายสถานการณ์ได้ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จึงคลี่คลาย

ทั้งนี้ สาเหตุเบื้องต้นทราบว่านักท่องเที่ยวรัสเซียอะไรดังกล่าวได้ตัดพ้อว่าได้ทำผิดมาก่อนหน้านี้และเกิดความเสียใจ  ในการกระทำที่ผ่านมาอยากจะฆ่าตัวตาย ไม่ได้เรียกร้องอะไรนอกจากคำว่าเสียใจ