พิธา ยืนยัน เดินสายพบประชาชนไม่ใช่การปลุกระดม แต่เป็นการขอบคุณประชาชน

พิธา ยืนยัน เดินสายพบประชาชนไม่ใช่การปลุกระดม แต่เป็นการขอบคุณประชาชน

View icon 123
วันที่ 10 ก.ค. 2566 | 14.24 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
พิธา ยืนยัน เดินสายพบประชาชนไม่ใช่การปลุกระดม แต่เป็นการขอบคุณประชาชน เผย จะทำให้เต็มที่กับเวลาที่เหลืออยู่ หวังว่าจะมีโอกาสคืนความปกติให้กับการเมืองตามรัฐบาลเสียงข้างมาก

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ล่าสุด เวลา 14.00 น. หลัง กกต. เรียกด่วนเชิญชี้แจงข้อกล่าวหาปมถือครองหุ้นไอทีวี ก่อนส่งศาล รธน. โดยนายพิธา ระบุว่า ไม่มีความกังวลใจ เพราะเอกสารที่ได้ยื่นไปมีระบบ ระเบียบ ตามขั้นตอนอยู่แล้ว ซึ่งตนเองยังไม่มีโอกาสได้ชี้แจง ส่วนเรื่องการจับผิดมูลค่านาฬิกา ที่ระบุว่า แจ้งราคาต่ำกว่าราคาจริง นั้น นายพิธา เผยว่า ได้ชี้แจงไปที่ ป.ป.ช แล้ว ไม่ว่าจะเป็นในปี 62 หรือตอนออกจากสมาชิกปี 66 และตอนเข้ารับตำแหน่งอีกรอบก็ต้องยื่นอีกรอบหนึ่ง ทุกสิ่งทุกอย่างมีที่มาที่ไป

สำหรับเรื่องการโหวตนายกฯ ขณะนี้ยังคงมีแนวโน้มที่ดีอยู่ และยังไม่มีความจำเป็นที่ต้องตั้งสมมติฐานอะไร ตนเองจะทำให้เต็มที่กับเวลาที่เหลืออยู่จนถึงวันที่ 13 กรกฎาคม และหวังว่าจะได้มีโอกาสที่จะได้คืนความปกติให้กับการเมืองตามรัฐบาลเสียงข้างมาก ที่ได้เลือกตั้งออกมาแล้ว ยืนยันว่า การเดินสายพบประชาชนไม่ใช่การปลุกระดม แต่เป็นการขอบคุณประชาชนแต่ละพื้นที่ ที่ให้ความไว้วางใจพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 25 ล้านเสียง เพื่อให้ประชาชนได้อุ่นใจว่าตัวเองพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีของทุกคน ไม่ว่าจะเลือกหรือไม่เลือกตนเองก็ตาม