ไข่ไก่พุ่งขึ้นราคาอีกแผงละ 6 บาท แม่ค้าขายข้าวแกงรายใหญ่ ยืนยันยังไม่ปรับราคาข้าวแกง

ไข่ไก่พุ่งขึ้นราคาอีกแผงละ 6 บาท แม่ค้าขายข้าวแกงรายใหญ่ ยืนยันยังไม่ปรับราคาข้าวแกง

View icon 107
วันที่ 14 ก.ค. 2566 | 11.29 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
ไข่ไก่พุ่งขึ้นราคาอีกแผงละ 6 บาท แม่ค้าขายข้าวแกงรายใหญ่ ตลาดบางปะหัน เผย ขอดูท่าทีราคาไข่ไก่ในอนาคตว่าจะเป็นอย่างไร ยืนยันยังไม่ปรับราคาข้าวแกง เพราะสงสารชาวบ้านในสภาวะเศรษฐกิจอย่างนี้

ราคาขายไข่ไก่ปลีกหน้าร้านขึ้นราคา ฟองละ 20 สตางค์ หรือแผงละ 6 บาท ทุกเบอร์ จากการออกไปสำรวจราคาขายปลีกไข่ไก่ที่ตลาดบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งเช้ามืดให้กับกลุ่มผู้มีรายได้น้อยและชาวบ้านพบว่า ตื่นเช้าขึ้นมาราคาไข่ไก่ ถูกปรับสูงขึ้นฟองละ 20 สตางค์
จัมโบ้ จากเดิม 1 บาท 25 สตางค์ ปรับเป็น 1 บาท 45 สตางค์ เบอร์ 1 จากเดิม 1 บาท 20 สตางค์ ปรับขึ้นมาเป็น 1 บาท 40 สตางค์
เบอร์ 2 จากเดิม 1 บาท 10 สตางค์.ปรับขึ้นมาเป็น 1 บาท 30 สตางค์
เบอร์ 3 จากเดิม 1 บาท 5 สตางค์ วันนี้ได้ปรับขึ้นมาเป็น 1 บาท 25 สตางค์

คือ ทุกเบอร์ปรับขึ้นฟองละ 20 สตางค์ ซึ่งพ่อค้าเองก็รับว่าตกใจปรับตัวแทบไม่ทัน เพราะทางฟาร์มเพิ่งแจ้งมาให้ทราบเมื่อคืนที่ผ่านมาเช้ามาจำเป็นต้องปรับราคาไข่ไก่ขึ้นทุกเบอร์ฟองละ 20 สตางค์ รับว่าได้รับผลกระทบต่อผู้บริโภคในสภาวะเศรษฐกิจซบเซาอย่างนี้ 

เช่นเดียวกับป้าแมว แม่ค้าขายข้าวแกงรายใหญ่ของตลาดบางปะหัน ทราบว่า ราคาไข่ไก่ถูกปรับราคาขึ้นมา ส่งผลกระทบมาถึงผู้ประกอบการรายย่อยร้านข้าวแกงแน่นอน  แต่ยังไม่ปรับราคาในช่วงนี้ ขอดูท่าทีและราคาไข่ไก่ในอนาคตก่อน ว่าจะเป็นอย่างไร เพราะขึ้นมาครั้งเดียว 20 สตางค์ ค่อนข้างสูง และรวดเร็วตามปกติไข่ไก่จะค่อยๆขยับราคาขึ้นไม่พรวดพราดขึ้นทีเดียว 20 สตางค์ ขอยืนยันยังไม่ปรับราคาข้าวแกงที่ใช้วัตถุดิบจากไข่ไก่ ก็เพราะสงสารชาวบ้านในสภาวะเศรษฐกิจอย่างนี้ขอดูท่าทีราคาไข่ไก่ก่อน หากจะขึ้นจริงๆตอนนี้ยังทนรับภาวะแทนชาวบ้านไปก่อน 

ไม่ต่างจากร้านโจ๊กขายในตลาดบางปะหัน ใช้ไข่ไก่แต่ละวันเป็นจำนวนมากก็ยังคงยืนยันยังไม่ปรับราคาขายโจ๊กใส่ไข่เพิ่ม เหตุผลเหมือนกันคือสงสารชาวบ้านช่วงนี้ตลาดบางปะหันซบเซาของขายยากชาวบ้านไม่มีเงินซื้อมากนัก รอดูท่าทีก่อนหากไม่ขึ้นสูงไปกว่านี้พออยู่ได้ก็ยังคงขายราคาเดิม